Canal Plus không chia sẻ bản quyền Premier League cho các đài VN

Thứ năm, 14/03/2013, 09:29
Dù chưa có thông báo chính thức bằng văn bản, nhưng đại diện của Canal Plus khẳng định, việc Canal Plus chia sẻ bản quyền Ngoai hạng Anh (EPL) tại Việt Nam 3 mùa giải 2013-2016 là trái với những thỏa thuận trong hợp đồng đã ký với IMG trước đó.

Phát biểu trên báo chí, Chủ tịch Canal Plus Bertrand Meheut khẳng định, hợp đồng ký kết giữa Canal Plus và IMG không có điều khoản cho phép nhượng lại quyền phát sóng EPL cho các đối tác khác tại Việt Nam.

Như vậy, chắc chắn Canal Plus sẽ không đồng ý chia sẻ các gói bản quyền EPL cho các đài Việt Nam. Tập đoàn này sẽ chỉ chuyển giao cho K+.
 
 
Canal Plus từ chối chia sẻ bản quyền Premier League cho các đài VN

Trước đó, đại diện các đài là Ban đàm phán mua EPL dưới sự chủ trì của trưởng Ban Nguyễn Thành Lương, Phó Tổng giám đốc VTV đã nhóm họp và thống nhất cùng các đài, không mua các gói (không độc quyền) còn lại mà IMG hiện vẫn đang nắm giữ.

Ngoài ra, Ban đàm phán cũng soạn thảo công văn gửi đến Canal Plus Overseas yêu cầu tập đoàn này phải chia sẻ bản quyền EPL tại Việt Nam với các đài tại Việt Nam để chống độc quyền.

Tuy nhiên, khi mà Canal Plus chưa có câu trả lời chính thức thì ít ngày trước, K+ đã xác nhận việc mình sẽ phát sóng EPL trong 3 mùa tới. Theo đó, đơn vị này có quyền phát sóng độc quyền một số trận đấu bao gồm: toàn bộ các trận đấu ngày Chủ nhật và 32 trận đấu sớm lúc 12h45 ngày thứ Bảy.
 
Khi ngày thứ Bảy không có trận đấu sớm, họ được quyền ưu tiên chọn phát sóng 5 trận của ngày thứ Bảy đó. Họ cũng có quyền ưu tiên lựa chọn phát sóng độc quyền các trận đấu giữa tuần.
 
Ngoài ra, đối tác Canal Plus sẽ có quyền phát sóng (không độc quyền) tất cả các trận đấu khác của ngày thứ Bảy, thứ Hai và các ngày giữa tuần cũng như có quyền sử dụng tất cả các chương trình do IMG Media sản xuất như các chương trình bên lề của Giải Ngoại hạng Anh ví dụ chương trình Tổng hợp trước và sau trận đấu, các dịch vụ cung cấp nội dung Giải Ngoai hạng Anh 24/7, Giải Ngoại hạng Anh trên toàn cầu.
 
Cách đây ít ngày, IMG cũng tới Việt Nam để đàm phán với các đài bán nốt gói còn lại, nhưng các đài Việt Nam đã từ chối, một mặt vì chê “hàng ế”, một mặt muốn đợi câu trả lời từ Canal Plus về việc chia sẻ.
 
Với việc Canal Plus tuyên bố chỉ chuyển giao cho K+, gần như 3 mùa giải tới đây, giải đấu danh giá hàng đầu thế giới sẽ vắng bóng trên các đài truyền hình của Việt Nam.
 
 
Theo VNN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn