Nghi án tiêu cực trận Siêu Cup vẫn ở “chế độ chờ”

Thứ sáu, 15/03/2013, 09:28
Thông tin từ VPF cho biết, đến ngày hôm qua, cơ quan an ninh vẫn chưa có thông báo gì về kết quả cuộc điều tra vụ nghi án bán độ trong trận Siêu Cup. Phía VPF khẳng định đã làm hết sức để phối hợp với cơ quan an ninh để vụ việc sớm làm rõ, nhưng kết quả thế nào thì cứ phải…chờ.

“Chúng tôi chưa nhận được thông báo nào từ cơ quan an ninh. Nhưng cũng phải xác định những vụ như này rất lâu mới có kết quả. Bóng đá châu Âu từng có những nghi án tiêu cực phải mất vài năm mới phát hiện ra.

Vì thế, nhiệm vụ của BTC giải là hỗ trợ tối đa cho cơ quan an ninh, còn kết quả như nào buộc phải chờ thông báo thôi, chúng tôi không có đủ điều kiện để làm những việc này”, một quan chức của VPF cho biết.

Nghi án bán độ ở trận Siêu Cup vẫn chưa được sáng tỏ

Trước đó, cơ quan công an đã chính thức vào cuộc để làm rõ vụ việc. Phát biểu trên báo chí, Trưởng ban Nguyễn Công Khế cho biết, người gửi tin nhắn tới Ban tư vấn đạo đức VPF, trước đây cũng đã từng nhiều lần gửi tin cảnh báo tiêu cực, và thực tế sau đó đều cho thấy, nội dung tin nhắn rất chính xác.
 
Vì lý do an toàn cho người cung cấp thông tin nên Ban tư vấn đạo đức chưa tiết lộ cụ thể danh tính cũng như các vấn đề liên quan. Đây có thể sẽ là đầu mối thông tin quan trọng để phía công an khai thác.
 
Tuy nhiên có thể thấy, dù nội dung tin nhắn trùng với diễn biến và kết quả trận đấu, nhưng điều đó chưa đủ cơ sở để có thể khẳng định đội Sài Gòn XT có tiêu cực.
 
“Công tác chống tiêu cực luôn được VPF đặt lên hàng đầu. Chỉ khi nào bóng đá hết tiêu cực, chất lượng của giải mới hy vọng nâng lên được”, vị quan chức VPF nhấn mạnh.
 
 
Theo VNN

Các tin cũ hơn