"Hủy diệt" Federer, Nadal dễ dàng vào bán kết Indian Wells

Thứ sáu, 15/03/2013, 11:25
Đánh bại Roger Federer 6-4, 6-2, Rafael Nadal đã giành vé bán kết Indian Wells Masters 2013, đồng thời chính thức xác lập vị thế cho ngày trở lại. Giờ tất cả đều phải run sợ khi "nhà vua" trở lại.

Tâm điểm của vòng tứ kết đơn nam Indian Wells Masters 2013 chính là trận đấu giữa Roger Federer và Rafael Nadal, một cuộc đấu đầy duyên nợ giữa hai trong số những tay vợt xuất sắt nhất lịch sử làng banh nỉ, đồng thời cũng là trận đấu xác định xem liệu Nadal đã thực sự trở lại, trong khi Federer có còn giữ được vị thế của mình.

Trong 28 lần gặp nhau trước đây, Nadal thắng tới 18 và chỉ để thua 10, nhưng trong 11 lần gặp nhau trên mặt sân đất cứng, tay vợt người Tây Ban Nha lại thua tới 6 và chỉ thắng 5. Lần gần nhất chính là trận đấu tại bán kết Indian Wells Masters 2012, nơi Nadal gục ngã 3-6, 4-6 trước Federer.

Nadal đang dần lấy lại phong độ đỉnh cao

Trước trận đấu, mọi thứ có vẻ khá cân bằng. Nếu như Nadal nhọc nhằn hạ Ernests Gulbis 4-6, 6-4, 7-5, thì Federer cũng trải qua trận đấu vất vả với Stanislas Wawrinka, khi chỉ thắng sít sao 6-3, 6-7, 7-5. Nghĩa là cả đều gặp chút ảnh hưởng về thể lực. Tuy nhiên, diễn biến trận đấu lại diễn ra một chiều. Và cái chiều ấy, nghiêng về Nadal.

Ngay trong set đầu tiên, bất chấp những pha giao bóng như sấm sét của Federer, Nadal đã chơi tuyệt hay, liên tục di chuyển và có những pha trả bóng hiểm hóc, buộc đối thủ phải mắc sai lầm. Điểm nhấn của set đấu đến ở ván thứ 9, khi Nadal giành một break để vươn lên dẫn 5-4, trước khi thắng chung cuộc 6-4.

Sang set thứ 2, tận dụng sự chệch choạch từ Federer, Nadal giành ngay break ở game khởi đầu để tạo lợi thế tâm lý, rồi sau đó lại giành thêm 1 break nữa ở game thứ 3 để vươn lên dẫn 3-0. Một khoảng cách an toàn và dù Federer đã chơi quật khởi ở những phút sau đó, thắng 1 break, nhưng như thế là không đủ. Nadal đã chơi thận trọng, giành thêm 1 break nữa ở game thứ 8 và có chiến thắng chung cuộc 6-4, 6-2.

Thua trận, Federer đành phải sớm từ bỏ giấc mơ bảo vệ ngôi vô địch và một lần nữa ôm hận trước kình địch lớn nhất của mình trong suốt 8 năm qua. Tuy nhiên, có lẽ huyền thoại Grand Slam chỉ nên tự trách mình. Xuyên suốt trận đấu, anh đều thi đấu với tâm lý buông xuôi, mắc quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng và không thể dứt điểm ở những tình huống quyết định. Thời của Federer có lẽ sắp qua.

Với Nadal, thắng Federer chính lời chuyên chiến của anh với “Tốp 4”, đồng thời chính thức xác lập ngày trở lại. Phía trước Nadal sẽ là Tomas Berdych, một tay vợt cũng rất mạnh trên sân đất cứng, nhưng nếu cứ thi đấu như thế này, thật khó ai có thể cản nổi “Ông vua sân đất nện” người Tây Ban Nha.

Theo Danviet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn