Giáo hoàng mới là fan đội bóng nào?

Thứ năm, 14/03/2013, 14:16
Sinh ra ở quê hương của Maradona hay Messi, không ngạc nhiên khi Giáo hoàng Francis I cũng là một tín đồ của bóng đá.

Hồng y Jorge Mario Bergoglio đã chính thức trở thành người đứng đầu giáo hội Công giáo sau cuộc bỏ phiếu của 115 Hồng y đến từ khắp thế giới. Ông từng là Tổng giám mục Buenos Aires, và là Giáo hoàng đầu tiên đến từ Mỹ Latin.

Sinh ra ở một đất nước như Argentina, không có gì ngạc nhiên khi Giáo hoàng mới cũng là một fan cuồng nhiệt của bóng đá, và đội bóng mà ông ủng hộ chính là San Lorenzo.

Giáo hoàng chụp ảnh cùng lá cờ có logo của San Lorenzo.

Ngay sau khi kết quả bầu chọn mới được công bố, bên cạnh niềm vui hân hoan của giáo dân trên khắp đất nước Argentina, trang Twitter chính thức của đội bóng San Lorenzo đã lập tức đăng bức ảnh Giáo hoàng Francis I cầm trên tay một lá cờ nhỏ có logo của đội bóng này, kèm theo tấm thẻ hội viên câu lạc bộ có tên Jorge Mario Bergoglio từ năm 2008.

Được biết, Giáo hoàng Francis I sống ngay gần trụ sở của CLB San Lorenzo và thường xuyên theo dõi đội bóng này thi đấu.


Thẻ hội viên CLB San Lorenzo của Giáo hoàng Francis I.

Việc Giáo hoàng Francis I ủng hộ CLB San Lorenzo cũng hoàn toàn dễ hiểu, khi tên của đội bóng này được đặt theo tên của vị linh mục Lorenzo Massa, người đã tạo điều kiện để trẻ em trong khu vực được chơi bóng trong sân của nhà thờ thay vì trên đường phố.

Đội bóng này hiện đang đứng thứ 12 tại giải vô địch quốc gia Argentina và từng là nơi thi đấu của nhiều danh thủ như Lavezzi, Zabaleta, Ivan Cordoba, Jose Luis Chilavert hay Ricardo Lavolpe (cựu HLV trưởng đội tuyển Mexico). Lần gần đây nhất đội bóng này giành chức vô địch xứ sở Tango là vào năm 2007.

Theo VTCnews

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn