Beckham giàu nhất trong giới cầu thủ

Thứ hai, 11/03/2013, 16:06
Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đang là những siêu sao hàng đầu trong làng bóng đá thế giới hiện nay. Nhưng xét về tổng giá trị tài sản, cả hai đều bị danh thủ lừng danh một thời David Beckham cho “ngửi khói”.

Theo số liệu thống kê từ danh sách những cầu thủ giàu có năm 2013 mà Goal.com thực hiện, Beckham hiện tại đang độc chiếm vị trí số 1 trong danh sách những cầu thủ giàu nhất thế giới với tổng giá trị tài sản ước tính lên đến 175 triệu bảng (tương đương 261 triệu USD).

Năm ngoái, cựu tiền vệ của Manchester United, Real Madrid và Los Angeles Galaxy đã bỏ túi hơn 20 triệu bảng. Khoản tiền này đến từ các bản hợp đồng quảng cáo cũng như mức lương cựu tuyển thủ Anh được nhận. Điều đáng nói ở đây là việc Beckham lúc bấy giờ đã 37 tuổi.

Dù sắp giải nghệ nhưng sức hút của Beckham vẫn rất lớn

Amar Singh, người phụ trách biên tập của Goal.com tại châu Âu, nhận xét về Beckham như sau: “Nếu so sánh những cầu thủ hàng đầu thế giới là các thương hiệu quốc tế chủ chốt, thì David Beckham xứng đáng được xem là thương hiệu mạnh nhất”.

Tương tự, Alex Miller, người biên tập của danh sách những cầu thủ giàu có năm 2013, nói thêm: “Dù cho ngày chia tay bóng đá của Beckham đang một tiến gần hơn, song sức hút và khả năng kiếm tiền của anh ấy vẫn không hề cho thấy dấu hiệu suy giảm”.

Trong khi đó, người xếp thứ 2 trong danh sách những cầu thủ giàu có năm 2013 là Lionel Messi, tiền đạo đang chơi cho Barcelona. Thống kê cho thấy ngôi sao người Argentina có trong tay 115 triệu bảng, ít hơn 60 triệu bảng so với Beckham.

Dù thua Beckham về tài sản, nhưng số 10 của Barcelona vẫn “thắng” được kình địch Cristiano Ronaldo của Real Madrid. Được biết, 112 triệu bảng là tài sản mà tiền đạo người Bồ Đào Nha đang sở hữu.

Lọt vào danh sách 10 cầu thủ giàu có trong năm 2013 còn xuất hiện cả tiền đạo Wayne Rooney thuộc biên chế Manchester United với 50 triệu bảng.

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn