Bóng đá Brazil rúng động bởi scandal hối lộ

Thứ hai, 11/03/2013, 07:54
Khoác áo đội tuyển là vinh dự với bất cứ cầu thủ nào, đặc biệt là ở một nền bóng đá hàng đầu thế giới như Brazil. Nhưng trên thực tế, năng lực đôi khi chỉ là chuyện nhỏ, còn tiền mới là quan trọng nhất.

Bằng chứng cụ thể là ông Luciano Bivar- Chủ tịch của CLB Recife (Brazil) và đang ấp ủ tham vọng ganh đua chiếc ghế Chủ tịch LĐBĐ Brazil vừa cho biết: Bản thân ông từng dùng tiền để hối lộ với mục đích đưa cầu thủ trong đội bóng của mình lên tuyển. Và kế sách “đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn” này đã… thành công.

Leomar (phải) bị tố là đút tiền để có suất ở tuyển Brazil.

Dù không tiết lộ con số cụ thể, nhưng dẫn chứng mà ông Bivar đưa ra là có thật 100%. Năm 2001, cầu thủ Leomar của Recife khi đó vừa già (30 tuổi) vừa vô danh và trình độ lại có hạn, nhưng lại bất ngờ được “ăn cơm tuyển” để lấy số là tuyển thủ quốc gia.

Dù sau đó Leomar nhanh chóng “mất tích”, nhưng điều quan trọng là anh này lại được bán sang một CLB khác của Hàn Quốc với giá cao. Lý do để Leomar được lên tuyển, theo ông Bivar, là nhờ tiền hối lộ của Chủ tịch Recife. “Đây là điều rất bình thường trong bóng đá Brazil”- ông Bivar khẳng định.

Hùa theo quan điểm này, huyền thoại một thời của bóng đá xứ sở samba là Romario cũng cho biết, chuyện hối lộ để được lên tuyển xảy ra như "cơm bữa". Romario cũng nhấn mạnh, các quan chức của LĐBĐ Brazil đang hủy hoại nền bóng đá nước nhà.

Trong khi đó, HLV Emerson Leao, người đã dẫn dắt đội tuyển Brazil cách đây 12 năm và từng gọi Leomar lên tuyển lại không đồng tình với quan điểm này.

“Tôi không hiểu vì sao họ lại nói vậy. Tôi gọi Leomar đơn giản vì anh ta chơi tốt. Giờ là chuyện của cơ quan điều tra. Nếu điều đó là sự thực, cả kẻ nhận lẫn người đưa hối lộ đều phải bị bỏ tù”, Emerson Leao.

Theo Danviet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn