Công Vinh: “Hàng ế” V.League hồi sinh

Thứ năm, 07/03/2013, 09:59
Rất nhiều chân sút được kỳ vọng đã chưa thể hiện đúng phong độ của mình ở vòng đấu đầu tiên V.League năm nay. Trong khi đó, nhiều cầu thủ tưởng như hết thời, tưởng như sẽ còn mất nhiều thời gian để tìm lại phong độ, đã tỏa sáng. Và Công Vinh là một trong số những cái tên đó.

Người được nhắc đến đầu tiên, chính là tiền đạo Lê Công Vinh. Tưởng như sẽ rơi vào cảnh thất nghiệp, nhưng đến phút chót tiền đạo này đã được SLNA “giải cứu”. Và ngay ở trận ra mắt đội bóng cũ, Công Vinh đã có bàn thắng mở tỷ số, cùng với một màn trình diễn ấn tượng.

Trước đó, những người lạc quan nhất cũng không thể nghĩ Công Vinh lại có thể tỏa sáng nhanh như thế. Đơn giản bởi tiền đạo này đã không thi đấu, tập luyện trong một thời gian khá dài, chưa kể chuyện CLB giải thể, chuyện đi ở rồi mới nhất là việc anh chính thức lên làm bố, cũng ảnh hưởng đế sự tập trung của Công Vinh.

Tuy nhiên, chỉ cần ít ngày tập luyện cùng đội bóng xứ Nghệ, Công Vinh đã cho thấy khả năng thích nghi rất cao. Để đáp lại lòng tin yêu của HLV Hữu Thắng và đặc biệt là các CĐV xứ Nghệ, Công Vinh đã có bàn thắng. Đó có thể được xem là mốc đánh dấu sự trở lại của tiền đạo mang áo số 89.

Công Vinh ghi bàn ngay trong trận đấu ra mắt đội bóng cũ

Trước khi V.League 2013 khởi tranh, danh sách “hàng ế” được nhiều người nhắc tới. Đa số đều không mấy tin vào sự hồi sinh của những chân sút này. Tuy nhiên, bóng đá quả chẳng ai nói trước được điều gì. Ngoài Công Vinh, rất nhiều cầu thủ được cho là đã thất sủng, lại lên tiếng đầy mạnh mẽ.

Việt Thắng là một trong những cầu thủ nằm trong số ấy. Tiền đạo gốc Long An đã có một mùa giải 2012 với nhiều thăng trầm. Anh tới Thanh Hóa để rồi sau đó phải đền bù CLB này 500 triệu, để được gọi lên tuyển. Bi đát thay, Việt Thắng đã bị HLV Phan Thanh Hùng loại vì có những biểu hiện chống đối.

Trở về khoác áo đội bóng quê hương, Việt Thắng xác định sẽ “an phận tuổi già” ở đây. Tuy nhiên, “gừng càng già càng cay”, Việt Thắng dù đã hết thời nhưng vẫn đá tốt chán. Những gì mà thủ quân của ĐTLA thể hiện trong trận ra quân gặp Thanh Hóa, khiến các CĐV đội bóng Bến Lức phải hài lòng.

Việt Thắng vẫn thể hiện được khả năng tỳ đè, càn lướt của một trong những trung phong hàng đầu. Nếu cứ tiếp tục thể hiện phong độ như vậy, ít ai nghi ngờ về khả năng được gọi trở lại đội tuyển của Việt Thắng. Tất nhiên, Việt Thắng sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa, bởi sự cạnh tranh 1 suất trên tuyển hiện tại thực sự khó khăn, khi mà ĐTVN đang tiến hành trẻ hóa mạnh mẽ.

Một “hàng ế” khác của V.League cũng được nhắc tới sau vòng 1 V.League chính là Suleiman. Tiền đạo người Nigeria này “ế” tới mức, Sài Gòn XT chỉ phải bỏ ra mức lương 1.000 USD/tháng, Suleiman cũng chấp nhận. Suleiman đã chứng minh, “hàng ế” chưa phải là đồ bỏ đi, khi có bàn thắng giúp Sài Gòn XT đánh bại ứng cử viên vô địch Bình Dương trong trận ra quân.

Khá nhiều những gương mặt không được đánh giá cao, bị cho là “hàng ế”, đã hồi sinh một cách thần kỳ. Có thể kể đến những: Như Thành, Việt Cường, Van Beckel...Tất cả đang tạo gia vị cho V.League, vốn đã quá nhàm chán vì không có nhiều gương mặt nổi trội.

Theo VNN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Xem TTBD Ngoại Hạng Anh
  • Tường thuật thuckhuyatv trực tiếp bóng đá