CĐV bị bắn chết, cảnh sát đánh đập cầu thủ

Thứ ba, 05/03/2013, 09:30
Cuối tuần qua quả là một khoảng thời gian kinh hoàng của bóng đá Argentina với những trận đấu đầy bạo lực khiến 1 CĐV bị bắn chết ngay trước trận đấu, cảnh sát đánh cầu thủ ngay trong sân.

Trận đấu giữa Gimnasia La Plata và Nueva Chicago tại giải hạng 2 Argentina rạng sáng 3/3 đã để lại nỗi kinh hoàng chưa từng thấy và được miêu tả là một “cuộc chiến đẫm máu”.

Theo báo cáo của cảnh sát, trước trận đấu, các CĐV của 2 đội đã có đụng độ và bạo lực xảy ra ngay ngoài SVĐ. Một người hâm mộ 30 tuổi của Gimnasia La Plata bị bắn chết và 1 CĐV nhí 11 tuổi phải nhập viện khẩn cấp vì bị đâm vào chân, ngoài ra còn nhiều người khác bị thương.

Cảnh sát dùng vòi rồng "dẹp loạn"

Trận đấu vẫn được tiếp tục và Gimnasia La Plata thi đấu áp đảo, ghi 4 bàn thắng mà không để cho Nueva Chicago ghi bàn danh dự nào. CĐV Nueva Chicago lại tiếp tục bốc hỏa khi trận đấu chỉ còn gần 7 phút nữa là kết thúc.

Họ đốt pháo sáng, ném "vật thể lạ" xuống sân, hò hét, đập phá..., gây ra cảnh hỗn loạn kinh hoàng trên SVĐ. Cảnh sát phải dùng đến vòi rồng nhưng cũng không thể làm dịu không khí và ban tổ chức phải quyết định cho trận đấu kết thúc sớm.

Bạo lực lại tiếp diễn vào cuối một trận đấu khác tại giải vô địch Argentina giữa Newell’s Old Boys và Belgrano khi đội bóng thành phố Rosario đang dẫn trước 1-0. Các CĐV đội khách tức tối với kết quả không như mong muốn đã ném pháo và vật lạ về phía các CĐV của Newell’s Old Boys.

Khi trận đấu được tạm dừng, cảnh sát liền bắt tay vào việc lập lại trật tự trên sân Estadio Marcelo Bielsa. Họ đã sử dụng những biện pháp hơi nặng tay như dùng dùi cui và đạn cao su để “xoa dịu” các CĐV Belgrano, kết quả là khiến bạo động càng thêm phức tạp.

Hậu vệ Gaston Turus ôm mặt đau đớn nằm trên sân

Một nhóm cầu thủ Belgrano không đồng tình với cách xử lý của cảnh sát liền tiến lại lên tiếng bảo vệ các CĐV đội nhà. Cảnh sát đã tấn công luôn các cầu thủ Belgrano vì “cản trở việc thi hành công vụ”. Cầu thủ Juan Quiroga của Belgrano bị đá vào chân. Kinh hoàng hơn, sau đó, hậu vệ Gaston Turus lĩnh trọn một dùi cui vào mặt và nằm lăn ra sân đau đớn.

Khi trận đấu được tiếp tục sau vụ bạo loạn 10 phút, đồng đội của Gaston Turus là Luciano Lollo còn bị truất quyền thi đấu vì tấn công một cảnh sát.

Sau trận đấu, ban lãnh đạo Belgrano tuyên bố: “Belgrano công khai lên án biện pháp bạo lực mà đội an ninh và cảnh sát Santa Fe đã sử dụng. Đó là cách mà cảnh sát, những người giữ gìn trật tự hành động ư? Chính quyền biết rõ vụ việc này. Chúng tôi sẽ trình bày vụ việc và các video lên AFA. Chúng tôi đang chờ một giải pháp thích đáng”.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn