Tạp chí TIME “ưu ái” cho nghi phạm giết người Oscar Pistorius

Thứ sáu, 01/03/2013, 16:09
“Người đàn ông, siêu nhân và kẻ sát nhân” là tựa đề mà tạp chí lừng danh TIME dùng để miêu tả về gương mặt trang bìa của số ra sắp tới, Oscar Pistorius.

Trên trang bìa của TIME, Oscar Pistorius để ngực trần, mặc quần vận động viên và đi đôi chân giả quen thuộc với người yêu thể thao trên toàn thế giới, đặc biệt là tại Olympic London 2012. Hình ảnh được tờ TIME sử dụng được Pieter Hugo chụp và sử dụng lần đầu tiền bởi tờ New York Times vào năm ngoái.

 Oscar Pistorius trên bìa TIME

Cái tít mà tác giả Alex Perry lựa chọn nói lên toàn bộ nội dung của bài viết, nó không đi sâu kể lể chi tiết việc Oscar Pistorius đã sát hại bạn gái như thế nào tại nhà riêng của mình vào đúng ngày lễ tình nhân vừa qua mà nói nhiều hơn về vấn nạn tội phạm ở Nam Phi và sự lỏng lẻo trong khâu quản lý của chính quyền khiến người dân phải tự bảo vệ mình hơn là chờ đợi cơ quan chức năng.

Trở lại với vụ án mạng làm chấn động dư luận Nam Phi và toàn thế giới. Oscar hiện đang được tại ngoại sau khi nộp tiền bảo lãnh. Trong hai phiên điều trần tại tòa án, VĐV khuyết tật này vẫn khẳng định mình vô tội, bắn bạn gái Reeva chỉ vì nhầm đó là kẻ trộm.

Trong khi đó, các công tố viên cho rằng những bằng chứng thu được từ hiện trường trong đó có gậy cricket dính máu, hình ảnh Reeva đến nhà Oscar từ chiều hôm 13/2 và qua đêm tại đó là minh chứng cho tội sát nhân của người từng là niềm tự hào của đất nước Nam Phi.

Theo Thethaovanhoa

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn