Chân dung ‘ông trùm’ ‘sát hại’ MU

Thứ tư, 06/03/2013, 15:54
Ít ai biết rằng trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ này sinh năm 1976, tức là năm nay ông mới 36 tuổi, nhỏ hơn cả Giggs lẫn Scholes!

Cuneyt Cakir đã có kinh nghiệm cầm còi trong 170 trận ở giải Ngoại hạng Thổ Nhĩ Kỳ. Ông cũng đã từng được điều khiển các trận đấu quan trọng ở giải U21 quốc tế năm 2009 và EURO 2008, EURO 2012 cũng như nhiều trận đấu quốc tế khác, ở cấp CLB, ông cũng đã từng điều khiển khá nhiều trận ở Champions League và Europa League.

Các cầu thủ MU rất ức chế với vị trọng tài chính người Thổ Nhĩ Kỳ

Tuy nhiên, Manchester United lại dường như có “dớp” mỗi khi gặp trọng tài người Thổ này, bởi lẽ trong ba trận duy nhất có Manchester United mà ông cầm còi, Quỷ Đỏ đều không thắng nổi lấy một trận, trong đó bao gồm cả trận thua tức tưởi trước Athletic Bilbao ở Europa League mùa trước và trận hoà với Benfica ở vòng bảng Champions League.

Trận thứ ba kể trên chính là trận thua vừa qua của M.U, khi Cakir đã thẳng tay phạt thẻ đỏ Luis Nani sau một tình huống chơi bóng cao chân của cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Quả thật Cakir không có duyên với những người Bồ Đào Nha, đặc biệt là với siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid, khi trận mà ông điều khiển có ảnh hưởng nhất với anh là trận thua của tuyển Bồ Đào Nha trước tuyển Tây Ban Nha trong khuôn khổ vòng bán kết EURO 2012 trên chấm luân lưu.

Chiếc thẻ đỏ gây tranh cãi

Tuy nhiên, ông lại có duyên với người Tây Ban Nha hơn, không chỉ vì trận thắng kể trên ở EURO của tuyển TBN, mà còn vì trong các trận mà Cakir cầm còi, Real Madrid hoàn toàn bất bại.

Trong đó, họ đã đánh bại Lyon với tỷ số 4-0 năm 2011 và gần đây nhất là trận hoà 2-2 trước Borussia Dortmund ngay tại sân nhà. Trong trận đấu đêm qua, nhờ có quyết định phạt thẻ đỏ của trọng tài người Thổ này mà Real Madrid đã trực tiếp hồi sinh và giành chiến thắng ngay trong thế thua.

Cakir đã từng tâm sự rằng giấc mơ lớn nhất của đời ông là được cầm còi ở một kỳ World Cup, và giờ đây, ước mơ đó đã trở thành hiện thực sau khi tên ông đã có trong danh sách các trọng tài bắt ở Brazil năm 2014 sắp tới.

Hiện Cuneyt Cakir đang sống cùng vợ ở thủ đô Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ bằng nghề tay phải trong lĩnh vực bảo hiểm.

Theo Megafun

Các tin cũ hơn