Nhật Bản tạc tượng bàn chân Messi bằng vàng

Thứ năm, 07/03/2013, 11:03
Tiền đạo Lionel Messi đã có một bộ sưu tập 4 quả bóng vàng ấn tượng và giờ đây anh được hãng kim hoàn nổi tiếng Nhật Bản Ginza Tanaka “tặng” một bàn chân vàng để có thể sút những trái bóng đó.

Một hãng kim hoàn Nhật Bản đã tạc bức tượng bàn chân trái của ngôi sao Lionel Messi bằng vàng nguyên chất trị giá 5,25 triệu USD.

Bàn chân bằng vàng nguyên chất giống y hệt như bàn chân trái tài năng của ngôi sao Barcelona được thiết kế và sản xuất bởi hãng kim hoàn Ginza Tanaka đã được ra mắt và trưng bày tại Tokyo hôm 6/3.

Các nghệ nhân của Ginza Tanaka đã trực tiếp tới Tây Ban Nha để lấy khuôn mẫu bàn chân của Lionel Messi hồi cuối năm 2012 và sau 3 tháng làm việc họ đã hoàn thành bức tượng đó.
 
 
"Bàn chân vàng" được tạc theo chân trái của Lionel Messi

Bàn chân được làm bằng vàng nguyên chất, nặng 25 kg, cao 25 cm, dài 28 cm và trị giá 5,25 triệu USD.

Ngôi sao Argentina đã không thể tới buổi ra mắt “bàn chân vàng” của mình nhưng anh cho biết: “Tôi rất vinh dự vì bàn chân của mình được tái tạo bằng vàng nguyên chất”.
 
Người anh trai Rodrigo của Lionel Messi đã thay mặt em trai mình tới dự lễ ra mắt bức tượng đặc biệt này, anh cho hay: “Thật là đặc biệt. Bạn có thể thấy từng đường vân, các mạch máu y như bàn chân thật vậy. Thật là một sản phẩm ấn tượng. Leo đã không ngần ngại chấp nhận đề nghị này vì nó được thực hiện với mục đích nhân đạo”.

Chủ tịch hãng Ginza Tanaka- Masakazu Tanaka phát biểu: “Chúng tôi đã tạo ra “bàn chân trái vàng” và nó hoàn toàn là vàng thật. Mục tiêu của chúng tôi là tái tạo lại bàn chân trái của Messi y như thật”.

“Bàn chân vàng” sẽ bắt đầu được bán vào ngày 7/3 với sự chứng thực của quỹ Lionel Messi - tổ chức giúp đỡ trẻ em thiếu may mắn trên toàn thế giới.
 
 
Các nghệ nhân của Ginza Tanaka đã trực tiếp tới Tây Ban Nha để lấy khuôn
mẫu bàn chân của Lionel Messi

Ngoài “bàn chân vàng” y như thật, Ginza Tanaka còn chế tạo 50 bức tranh dấu chân bằng vàng của Messi trị giá mỗi bức 94.500 USD và 100 phiên bản “bàn chân vàng” thu nhỏ với giá trị 42.000 USD mỗi sản phẩm.
 
Một phần tiền thu được từ việc bán những sản phẩm này sẽ được hãng Ginza Tanaka chuyển cho quỹ Lionel Messi để trợ giúp những trẻ em gặp bất hạnh trong thảm họa sóng thần ở Nhật Bản hồi tháng 3/2011.
 
 
Theo NLĐ

Các tin cũ hơn