Sir Alex quẫn trí, M.U uất nghẹn

Thứ tư, 06/03/2013, 11:49
Sau trận thua ngược 1-2 trước Real Madrid vào sáng nay, các cầu thủ và thành viên trong ban huấn luyện M.U đã thay phiên nhau công kích trọng tài chính người Thổ Nhĩ Kỳ, Cuneyt Cakir.

Trận đại chiến với Real sáng nay, đã bắt đầu với Quỷ đỏ bằng một cú sốc khi Sir Alex bất ngờ cất chân sút chủ lực Rooney trên băng ghế dự bị, và kết thúc trong cay đắng khi tấm vé tứ kết tuột khỏi tay họ bởi 2 “nhát kiếm” oan nghiệt của Luka Modric và “người cũ” Cristiano Ronaldo.

Đáng nói hơn, có thể quỹ đạo của trận đấu sẽ không đi theo chiều nghiệt ngã đến thế cho á quân Premier League nếu như không có quyết định có phần nặng tay của trọng tài chính Cuneyt Cakir.

Ông "Vua áo đen" này đã rút thẻ đỏ trực tiếp với Nani (17-M.U) ở phút 56 sau tình huống cầu thủ này vào bóng cao chân với Arbeloa (17-Real). "Một quyết định khắc nghiệt" như bình luận của cựu trọng tài người Anh, Graham Poll.

Ngay sau khi Cakir rút thẻ đỏ với Nani, Sir Alex đã lập tức bật dậy khỏi băng ghế huấn luyện và chạy sát ra đường pitch để bày tỏ sự bức xúc với quyết định của vị “vua áo đen” 36 tuổi. Và ông cũng không quên phàn nàn với trọng tài thứ tư.

Sau trận đấu, khá nhiều cầu thủ M.U đã vây lấy trọng tài Cakir để phản ứng. Trong đó, Rio Ferdinand là người tỏ ra bức xúc nhất khi anh liên tục vỗ tay và có những lời lẽ mỉa mai với quyết định của ông.

Theo tiết lộ của người trợ lý Mike Phelan, Sir Alex đã quá bức xúc và quẫn trí nên không thể tham dự cuộc họp báo sau trận đấu. Vì vậy, Phelan đã phải đảm nhiệm vai trò “kẻ đóng thế”.

Phelan nói: “Sau khi trận đấu kết thúc, Ferguson đã vô cùng bức xúc và quẫn trí. Do đó, ông ấy không thể tham dự cuộc họp báo hay đưa ra bất cứ bình luận nào về vấn đề trọng tài. Trong bối cảnh đó, tôi buộc phải thế chỗ ông ấy để trả lời câu hỏi của các phóng viên.

Thành thật mà nói, chúng tôi cảm thấy rất thất vọng khi Nani bị đuổi khỏi sân trong tình huống mà cậu ấy chỉ xứng đáng nhận thẻ vàng. Cuộc chạm trán giữa M.U với Real là một trận cầu được cả thế giới trông đợi nhưng trọng tài Cakir đã phá hỏng trận đấu bằng một quyết định thiếu công bằng.

Ở pha va chạm với cầu thủ Real, Nani chỉ quá ham bóng, chứ cậu ấy không cố tình triệt hạ đối phương. Tất cả mọi người đều có thể nhận thấy rõ điều này khi xem lại pha quay chậm tình huống đó.

Do phải chơi thiếu người trong phần lớn thời gian của hiệp hai nên chiến thuật mà của M.U xây dựng đã bị phá sản. Mặt khác, những nỗ lực không biết mệt mỏi của chúng tôi bỗng dưng trở nên vô nghĩa”.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn