Triều Tiên ra luật bóng rổ lạ lùng

Thứ bảy, 09/03/2013, 15:02
Tờ Heraldsun từ Australia hôm 8/3 đưa tin, CHDCND Triều Tiên đã thay đổi luật bóng rổ khác hẳn với phần còn lại của thế giới.

Theo đó, các pha úp rổ (Slam dunks) sẽ được tính thành 3 điểm so với 2 điểm như luật truyền thống. Các điểm ghi được từ những tình huống phối hợp trên sân trong 3 phút cuối của trận là 8 điểm (bình thường là 2). Các pha ném bóng ghi 3 điểm sẽ là 4 điểm nếu bóng không chạm vành khi vào rổ. Ngoài ra nếu các cầu thủ ném trượt quả ném tự do sẽ bị trừ 1 điểm.

luật bóng rổ Triều Tiên
Ông Kim Jong-un và ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman theo dõi một trận đấu giao hữu tại Triều Tiên.

Được biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là một người rất ham mê môn bóng rổ nên ông đã quyết định đổi mới luật bóng rổ tại quốc gia này với những điểm được xem là lạ lùng so với luật bóng rổ phổ biến trên toàn thế giới.

Với luật mới này, người ta có thể quên đi những khoảnh khắc cuối cùng của một môn thể thao kéo dài nửa giờ mà ở đó, hai đội liên tục dồn ép nhau đến vạch ném phạt tự do.

Vừa qua, cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman, cùng một số thành viên đội bóng rổ Harlem Globetrotters đến CHDCND Triều Tiên với kế hoạch thi đấu và tổ chức các trại bóng rổ cho trẻ em, đồng thời quay một phim tài liệu. Người đại diện của Rodman cho biết cựu siêu sao bóng rổ được phía CHDCND Triều Tiên mời.

Theo VOV Online

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn