ĐTVN quyết lấy 3 điểm trước Hong Kong

Thứ hai, 11/03/2013, 10:41
Chiều nay (11/3), ĐTVN sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho lượt trận thứ 2 vòng loại Asian Cup 2015. Trước đó, HLV Hoàng Văn Phúc đã công bố bản danh sách 25 cầu thủ từ rất sớm, ngay sau khi vòng 1 V.League diễn ra.

Không có sự tăng cường nào trong bản danh sách này bởi theo lý giải của “tướng” Phúc, đội hình cũ đang vận hành lối chơi rất tốt và tất cả tự tin với mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Hong Kong ít ngày tới.

Nhiều người khá bất ngờ khi HLV Hoàng Văn Phúc vẫn giữ nguyên lực lượng như đợt tập trung hồi đầu năm. Chỉ có đúng 2 cái tên là Minh Tuấn và Hoàng Thiên không có mặt. Đây là những cầu thủ đã không thể hiện được nhiều trong các bài tập của ĐTVN trước đó. Còn lại, theo đánh giá của HLV Hoàng Văn Phúc, tất cả đều đạt yêu cầu, thậm chí có sự tiến bộ trông thấy sau một thời gian thử lửa trên tuyển.

HLV Hoàng Văn Phúc vẫn tin dùng những gương mặt cũ

Thực tế, việc gọi hay không gọi cầu thủ mới tăng cường sức mạnh cho ĐTVN cũng đã được HLV Hoàng Văn Phúc suy nghĩ nhiều. Đặc biệt, trường hợp của Công Vinh cho thấy tiền đạo này đang trở lại thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Ở ngay trận ra quân, Công Vinh đã “nổ súng” giúp SLNA có chiến thắng đầu tay. Tại vòng 2 V.League, Công Vinh tiếp tục có bàn thắng trong chiến thắng 4 sao của đội bóng xứ Nghệ. Với bàn thắng này, Công Vinh chính thức đi vào lịch sử V.League khi là một trong 2 cầu thủ (cùng với Atonio) ghi được nhiều bàn thắng nhất: 87 bàn.

Lý giải nguyên nhân vì sao không gọi Công Vinh, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Dù V.League có 2 vòng đấu trước khi ĐTVN tập trung trở lại, nhưng đó là thời gian quá ngắn để tôi có thể tìm những chân sút có phong độ tốt. Các cầu thủ trong đội hình cũ đã cho thấy sự ăn ý, gắn bó, nên tôi vẫn tin tưởng ở họ”.

Riêng về Công Vinh, một mặt HLV Hoàng Văn Phúc đánh giá cao sự nỗ lực của cầu thủ này, nhưng cũng cho biết kế hoạch lên danh sách tập trung ĐTVN đã có từ ngay sau khi kết thúc đợt tập trung trước.

“Công Vinh vẫn là cầu thủ đẳng cấp và chỉ cần cầu thủ này thi đấu tỏa sáng tại V.League trong thời gian tới, tôi tin Công Vinh sẽ được gọi trở lại tuyển. Với các cầu thủ khác cũng vậy, cơ hội vẫn dành cho tất cả những ai biết nỗ lực phấn đấu. ĐTVN luôn ở chế độ mở”, ông Phúc cho biết.

Như vậy là ĐTVN không có sự tăng cường nào về lực lượng, đồng nghĩa với việc bộ khung sẽ gần như không có gì thay đổi so với trận gặp UAE ở lượt trận đầu tiên.

Cụ thể, nòng cốt ĐTVN vẫn là những cựu binh, cùng với đó là một vài chân sút trẻ đang có phong độ cao. Đáng chú ý, 2 cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn sẽ tiếp tục được tin tưởng đá chính. Trong trận gặp UAE trước đó, HLV Hoàng Văn Phúc đánh giá rất cao khả năng chuyên môn cũng như tinh thần thi đấu của 2 cầu thủ này.

Nói về chuyến làm khách trên sân của Hong Kong sắp tới, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Hong Kong đã tạo ra bất ngờ khi có trận hòa trước đối thủ mạnh là Uzbekistan ở trận ra quân. Tuy nhiên, mục tiêu của ĐTVN là 3 điểm trọn vẹn trên sân khách. Đây là mục tiêu bắt buộc phải hoàn thành nếu như ĐTVN không muốn phải nói lời chia tay sớm với sân chơi Asian Cup”.
 
Theo kế hoạch, ĐTVN sẽ hội quân trở lại vào chiều nay, tại khách sạn La Thành- Hà Nội. Ngày 20/3, ĐTVN sẽ lên đường sang Hong Kong để chuẩn bị cho trận đấu gặp đội chủ nhà vào ngày 22/3. Sau màn trình diễn ấn tượng trước UAE, ĐTVN dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc đang được báo chí và người hâm mộ đánh giá cao. Nếu tiếp tục chơi tốt trong trận gặp Hong Kong, HLV Hoàng Văn Phúc gần như chắc chắn sẽ được VFF mời dẫn dắt chính thức ĐTVN.

Danh sách 25 cầu thủ ĐTVN:

Thủ môn: Thanh Bình, Bữu Ngọc, Tuấn Linh
 
Hậu vệ: Gia Từ, Michal Nguyễn, Thanh Hào, Tiến Thành, Văn Nam, Văn Hoàn, Quang Hùng, Xuân Hùng, Văn Phong
 
Tiền vệ: Nguyên Sa, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Tấn Tài, Thành Lương, Văn Thắng, Danh Ngọc, Văn Quyết, Quốc Anh, Mạnh Dũng
 
Tiền đạo: Mạc Hồng Quân, Hải Anh, Hà Minh Tuấn
 
 
Theo VNN

Các tin cũ hơn