Hooligan phóng hỏa trụ sở Liên đoàn Bóng Đá Ai Cập

Chủ nhật, 10/03/2013, 15:40
Sau khi tòa án Ai Cập tuyên trắng án với 7 cảnh sát và y án tử hình 21 CĐV quá khích vì liên quan đến vụ bạo loạn sân cỏ năm ngoái, nhiều hooligan đã tràn vào trụ sở LĐBĐ Ai Cập tại Cairo để đốt phá vào hôm qua.

Còn nhớ, ngày 2/2 năm ngoái, ngay khi trận đấu “derby Ai Cập” giữa Al-Masry và Al-Ahly tại thành phố Port Said khép lại, CĐV hai đội đã tràn xuống sân và gây ra cuộc bạo loạn chưa từng thấy, khiến 74 người bị chết và khoảng 1.000 người khác bị thương.

Đây là vụ bạo loạn bóng đá có số người chết nhiều nhất kể từ trước đến nay. Sau thảm họa này, LĐBĐ Ai Cập đã đình chỉ vô thời hạn tất cả các giải đấu.

Trụ sở LĐBĐ Ai Cập bị đốt vào hôm 9/3.

Vào ngày 26/1 vừa qua, một tòa án tại Cairo đã tuyên án tử hình 21 bị cáo đầu sỏ của vụ bạo loạn này. Tất cả đều là các CĐV quá khích của CLB chủ nhà Al-Masry.

Trong phiên xét xử hôm qua, tòa án tối cao Ai Cập đã quyết định giữ nguyên án tử hình với 21 bị cáo nói trên. Bên cạnh đó, tòa cũng đưa ra những phán quyết đối với số bị cáo còn lại. Theo đó, 5 người bị án chung thân, 10 người chịu các mức án tù khác nhau và 28 người trắng án.

Đáng nói hơn, trong số 9 cảnh sát bị đem ra xét xử hôm qua vì liên quan đến vụ bạo loạn, có tới 7 người được tuyên trắng án. Hai người còn lại chỉ bị mức án 15 năm tù, trong đó có tướng Essam Samak, cựu Giám đốc cảnh sát thành phố Port Said.

Phán quyết của tòa án tối cao Ai Cập đã đổ thêm dầu vào lửa giận của các CĐV CLB Al-Masry. Một số cơ quan công quyền tại thành phố Port Said đã bị các hooligan đập phá.

Người hâm mộ Al-Ahly chào đón phán quyết của tòa án tối cao.

Trong khi đó tại thủ đô Cairo, CĐV của Al-Ahly có hai luồng phản ứng khác nhau. Một số mở hội ăn mừng vì cho rằng phán quyết của tòa rất công bằng. Phía khác tức giận vì cho rằng mức án với cảnh sát là quá nhẹ.

Một số CĐV quá khích đã nổi lửa đốt cháy một trụ sở cảnh sát và trụ sở chính của LĐBĐ Ai Cập. Các đám cháy tạo ra những cột khói đen trên bầu trời Cairo.

Kể từ sau trận đấu giữa Al-Masry và Al-Ahly, đã có nhiều vụ bạo loạn xảy ra, khiến tổng cộng 40 người thiệt mạng và khoảng 1.500 người khác bị thương. Trong số những người thiệt mạng, có 5 cảnh sát và 38 CĐV bóng đá.

Ngay trong tuần vừa qua, 3 cảnh sát và 8 CĐV đã tử vong bởi một loạt vụ bạo loạn lẻ tẻ.

Theo Danviet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích