"Côn đồ" ám ảnh bóng đá châu Âu

Thứ ba, 16/04/2013, 08:52
Hơi cay, lựu đạn khói, đánh nhau đẫm máu trên các khán đài là ám ảnh mà côn đồ bóng đá đang mang đến các sân cỏ châu Âu vào cuối tuần qua.

Từ sân Wembley huyền thoại cho đến Alianz Arena và SVĐ Olympic ở thủ đô Athens, người hâm mộ đã gây nên những cảnh hỗn loạn trên khán đài và va chạm với cảnh sát chống bạo động.

14 người hâm mộ đã bị bắt cũng như 4 nhân viên cảnh sát đã bị thương khi các CĐV của đội Millwall quay sang choảng lẫn nhau trong trận thua Wigan 0-2 tại bán kết Cup FA mới đây. Cảnh sát Anh đã phải dùng đến dùi cui mới kiểm soát được tình hình.

CĐV Millwall đánh nhau đến vỡ đầu.

“Bất cứ ai là CĐV Millwall nhưng liên quan đến các hành vi bạo lực cũng sẽ cấm xem vô thời hạn các trận đấu của đội bóng cũng như chịu sự trừng phạt của các cơ quan an ninh”, Andy Ambler - giám đốc điều hành đội bóng cho biết.

Ngay cả Dave Whelan, chủ tịch của Wigan cũng rất bất ngờ trước hành động bạo lực của các CĐV Millwall: “Tôi không hiểu tại sao những người ủng hộ Millwall lại ẩu đả với nhau. Tôi hiểu có thể họ bất bình với việc đội bóng của mình thua cuộc, nhưng tại sao họ lại làm như vậy với nhau? Tôi không thể hiểu được điều này”, ông cho biết.

Tại Munich, bạo lực cũng đã diễn ra theo chiều hướng đáng lo ngại khi có đến 16 cảnh sát bị thương, 60 người hâm mộ bị bắt giữ trước thềm trận đấu giữa Bayern Munich và Nurnberg.

Bạo lực tại Đức.

Theo báo cáo 400 fan hâm mộ Nurnberg đã bị 120 fan Bayern tấn công trên đường đến SVĐ. Sau đó, các fan của đội khách đã quay lại tấn công cả cảnh sát lẫn CĐV Bayern bằng gạch, đá, chai lọ.

Trong số 61 người bị bắt có 31 người là fan Nurnberg, 30 người là của Bayern. Điều đó cho thấy máu bạo lực, hận thù đã chất chứa từ cả 2 bên. Họ đã dùng cả vũ khí tự chế, có tính sát thương cao để đánh nhau.

Tại Hy Lạp hàng trăm hooligan đã va chạm với cảnh sát trong 2 trận đấu tại giải Super League. Cảnh sát đã phải dùng đến hơi cay lẫn lựu đạn khói để dập tắt các cuộc bạo lực.

Nghiêm trọng nhất là bạo loạn tại sân Olympic ở Athens khi đội chủ nhà AEK Athens gặp Panthrakikos. Trận đấu đã bị đình chỉ ở phút 87 khi hàng trăm người hâm mộ AEK tức giận lao xuống sân khi đội khách vươn lên dẫn trước.

Cảnh hỗn loạn thường thấy ở bóng đá Hy Lạp.

Cần phải biết rằng trước trận đấu, AEK có nguy cơ bị xuống hạng lần đầu tiên trong lịch sử khi chỉ thắng 1 trong 7 trận nên dễ hiểu cho cơn giận của các CĐV. Thậm chí, khi cảnh sát đã giải tán khiến sân trống trơn vẫn còn đến 300 hooligan quá khích ở lại đập phá các ghế nhựa trên sân.

Trước đó ở trận đấu giữa Olympiakos và Panathinaikos, cảnh sát cũng đã va chạm với các hooligan quá khích bằng bom xăng, lựu đạn khói và hơi cay. Tại Anh, trận derby vùng Đông Bắc giữa Newcastle và Sunderland cũng kết thúc trong bạo lực khi 27 người hâm mộ bị bắt và 3 cảnh sát bị thương sau các vụ va chạm.

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn