Vụ bạo lực trong trận Sài Gòn FC

Thứ sáu, 03/02/2012, 15:08
Nhiều người bất bình khi kẻ gây hấn Sunday (Thanh Hóa) thoát tội.

Hôm qua (2-2), Ban Kỷ luật LĐBĐ VN đã ra các quyết định kỷ luật tại vòng tứ kết Cúp Quốc gia. Đáng chú ý là quyết định: “Phạt ban tổ chức của CLB Sài Gòn FC 50 triệu đồng và phải chịu mọi phí tổn do sự việc đó gây ra, trận đấu tiếp theo của CLB Sài Gòn FC phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả…”. Điều này có thể hiểu ở trận đấu tiếp theo của Sài Gòn FC tại sân Thống Nhất vòng 4 Super League sẽ tiếp Hải Phòng mà không có khán giả.

Ban Kỷ luật LĐBĐ VN quyết định kỷ luật treo giò Bật Hiếu của Thanh Hóa hai trận kế tiếp ở Cúp Quốc gia và phạt 10 triệu đồng. Do Thanh Hóa bị loại khỏi Cúp Quốc gia 2012 nên phải đến sang năm, Bật Hiếu mới thụ án treo giò. Trong khi đó, hành vi tấn công của Sunday đối với Kesley Huỳnh đã lọt qua “máy soi” của Ban Kỷ luật.

Sunday (Thanh Hóa) gây hấn nhưng lại thoát tội, còn chủ sân Thống
Nhất được bảy ngày kháng án nhưng mới hai ngày đã phải thụ án. Ảnh: XUÂN HUY


Ngay sau khi có thông tin kỷ luật, Giám đốc Trung tâm TDTT Thống Nhất Trần Đình Huấn khẳng định sẽ khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại LĐBĐ VN về quyết định này. Ông Huấn nhìn nhận án phạt sân Thống Nhất như vậy là không hợp lý, bởi các thành viên của ban tổ chức đã phối hợp tốt với lực lượng bảo vệ, trong khi việc cầu thủ Thanh Hóa khiêu khích khán giả rồi bị ném đá vỡ kính xe nằm ở ngoài sân. Hơn nữa, ông Huấn còn chỉ ra một bất hợp lý khác là trận đấu trong khuôn khổ Cúp Quốc gia lại nhận án kỷ luật ở Super League, đối chiếu với trường hợp của Bật Hiếu bị phạt ở Cúp Quốc gia… sang năm.

Riêng cầu thủ Sunday thoát án phạt bổ sung với cú đánh nguội Kesley Huỳnh bởi đã nhận thẻ đỏ trực tiếp. Có điều, Ban Kỷ luật chưa xem xét đầy đủ hành vi của Sunday sau khi đánh nguội đồng nghiệp và cùng với Bật Hiếu có thái độ khiêu khích khán giả dẫn đến sự phản ứng quá khích sau trận đấu.

Ngoài ra còn một điểm bất hợp lý là Ban Kỷ luật ra thời hạn kháng án trong vòng bảy ngày tính từ ngày 2-2 nhưng án kỷ luật lại cấm CLB Sài Gòn FC ngay từ trận đấu tiếp trên sân nhà tức trận ngày 4-2 ở vòng 4 Super League với V. Hải Phòng. Điều này có nghĩa chưa kháng án theo quy định thì đã phải thi hành.

Theo Phapluattp.

 

 

Các tin cũ hơn