Sài Gòn FC kháng án

Thứ sáu, 03/02/2012, 13:47
Phó Chủ tịch CLB Sài Gòn FC Võ Thái Lâm cho biết sẽ kháng án và vẫn bán vé cho khán giả vào sân ở trận Sài Gòn FC - Hải Phòng thay vì nhận án kỷ luật trận đấu không khán giả.

Sài Gòn FC bị phạt nặng sau sự cố khán giả bao vây và ném đá đội Thanh Hóa ở tứ kết Cúp Quốc gia. Ảnh: An Nhơn.
Sài Gòn FC bị phạt nặng sau sự cố khán giả bao vây và ném đá đội Thanh Hóa ở tứ kết Cúp Quốc gia. Ảnh: An Nhơn.

Ngày 2/2, Ban kỷ luật VFF quyết định phạt CLB Sài Gòn FC số tiền 50 triệu đồng và phải thi đấu một trận kế tiếp trên sân không có khán giả do không đảm bảo an ninh ở tứ kết Cup Quốc gia. Trận đấu kế tiếp của Sài Gòn FC ở Cup Quốc gia (bán kết với Sông Lam Nghệ An) lại diễn ra trên sân khách. Vì thế, án phạt giành cho Sài Gòn FC được chuyển sang Super League 2012. Theo đó, ngay ở vòng bốn, Sài Gòn FC sẽ phải tiếp Hải Phòng trên sân Thống Nhất mà không có khán giả.

“Sự cố sau trận đấu giữa Sài Gòn FC và Thanh Hóa chỉ có một vài cổ động quá khích phản ứng lại sự khiêu khích của một số cầu thủ đội Thanh Hóa nhưng đã được ngăn chặn kịp thời. Toàn đội Thanh Hóa được bảo vệ, ra về an toàn, sao lại phạt chúng tôi tổ chức trận đấu không có khán giả khi sự cố diễn ra ngoài sân và sau trận đấu”, Phó chủ tịch CLB Sài Gòn FC bức xúc.

Theo ông Lâm, Ban kỷ luật không công bằng khi phạt ban tổ chức sân ở Cup quốc gia thì áp dụng ngay cho Super League, trong khi cầu thủ Thanh Hóa manh động trên sân lại cho áp dụng đến Cup Quốc gia mà sang năm họ mới thi hành án phạt chỉ vì Thanh Hóa đã bị loại.

Trong quyết định kỷ luật của VFF cho phép Sài Gòn FC kháng cáo trong vòng 7 ngày. Thế nên CLB sẽ chuyển đơn kháng án lên VFF, Ban giải quyết khiếu nại và Ban kỷ luật.

Ngoài ra, trong trận Sài Gòn FC tiếp Hải Phòng trong khuôn khổ vòng 4 Super League vào ngày 4/2, Ban tổ chức sân Thống Nhất vẫn bán vé cho khán giả vào sân.

“Trận đấu với Hải Phòng còn trong thời hạn chúng tôi được kháng án nên Ban tổ chức không thể cấm sân Thống Nhất không khán giả”, ông Lâm phản biện.

Trong khi đó, Chủ tịch Hội cổ động viên Sài Gòn FC Trần Song Hải cũng lên tiếng phản ứng về quyết định kỷ luật mà Ban tổ chức dành cho Sài Gòn FC. “Án phạt của Ban kỷ luật VFF không đúng người, đúng tội và lại thiếu sức răn đe. Những án phạt như thế này của VFF tồn tại trong nhiều năm qua. Chính những quyết định kỷ luật thiếu thuyết phục này khiến bạo lực trong sân cỏ leo thang ở các giải bóng đá của Việt Nam”.

Theo ông Hải, sau trận đấu giữa Sài Gòn FC và Thanh Hóa, phía công an đã làm việc với Hội cổ động viên Sài Gòn để để tra những phần tử ném đá vào xe của đội khách. Qua những hình ảnh, phía công an đã kết luận các cổ động viên Sài Gòn FC vô can.

“Cổ động viên ném đá vào xe Thanh Hóa chỉ là vài phần tử quá khích. Ban tổ chức cần phải bắt họ. Hội cổ động viên Sài Gòn FC không có lỗi, vậy sao Ban kỷ luật lại cấm vào sân, thật oan cho chúng tôi”, ông Hải nói.

Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn