Cầu thủ, HLV bỏ việc và giải nghệ sau thảm họa bóng đá

Thứ sáu, 03/02/2012, 15:13
Ba cầu thủ, trong đó có hai tuyển thủ Ai Cập đã tuyên bố chia tay sân cỏ sau sự cố đẫm máu khiến 74 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương sáng thứ năm tại thành phố Port Said.

 

Aboutrika từng xếp thứ hai trong cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Phi.


Mohamed Aboutrika và Mohamed Barakat, hai cầu thủ đều có ít nhất 70 lần chơi cho đội tuyển Ai Cập, khẳng định sẽ chia tay bóng đá vĩnh viễn. “Tôi sẽ không thi đấu trở lại”, Aboutrika nói trên kênh truyền hình riêng của CLB Al-Ahly.

Emad Moteab, một cầu thủ khác của Al-Ahly, cũng chia tay sân cỏ nhưng không loại trừ khả năng trở lại trong tương lai. “Có người chết nằm trên mặt đất. Có người chết trong phòng thay đồ. Tôi sẽ không trở lại cho đến khi những nạn nhân này tìm được công lý”, Moteab nói.

Aboutrika và Barakat đều đá chính trong trận Al-Ahly gặp Al-Masry sáng thứ năm. Riêng Moteab vào sân từ ghế dự bị. Cả ba nằm trong số những cầu thủ hoảng loạn tháo chạy sau khi các CĐV Al-Masri tràn xuống sân và gây ra sự cố bi thảm.

Aboutrika chỉ trích lực lượng cảnh sát và an ninh trận đấu đã không làm gì trong khi CĐV Al Masri dùng dao, gậy và đá tấn công cầu thủ và người hâm mộ Al-Ahly. “Hàng chục người bỏ mạng nhưng không ai làm gì cả. Tất cả giống như một cuộc chiến tranh”, Aboutrika nói.

Theo giới truyền thông Ai Cập, HLV người Bồ Đào Nha của Al-Ahly, Manuel Jose, đã yêu cầu thanh lý hợp đồng và đòi trở về quê hương. Chủ tịch CLB Al-Masri, Kamel Abu Ali và HLV Hossam Hassan cũng đã từ chức trong khi Liên đoàn bóng đá Ai Cập thông báo hoãn mọi trận đấu.

Trong sự cố đẫm máu nhất lịch sử thể thao 30 năm qua, bạo lực đã nổ ra ngay sau khi trọng tài thổi còi chấm dứt trận đấu sáng thứ năm giữa Al-Masri và Al-Ahly. Bất chấp đội nhà giành chiến thắng 3-1, hàng trăm CĐV Al-Masri tràn xuống sân, ném đá, chai lọ và pháo hoa vào CĐV Al-Ahly, trong khi các cầu thủ Al-Ahly và người hâm mộ tháo chạy trong tình trạng hoảng loạn.

Theo Bộ Y tế Ai Cập, ít nhất 74 người đã thiệt mạng, trong đó có một cảnh sát. Đài truyền hình quốc gia của Ai Cập đưa tin số người bị thương lên đến 1.000, nhưng Bộ Nội vụ mới xác nhận khoảng 250. Ít nhất hai cầu thủ bị thương nhẹ.

Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn