Chấm điểm Bolton - Arsenal: Khi Van Persie câm nín

Thứ năm, 02/02/2012, 13:32
Có một điều gần như chắc chắn ở mùa giải này mỗi khi Robin van Persie không ghi bàn thì Arsenal sẽ gặp kết quả bất lợi. Ở cuộc đối đầu với Boton rạng sáng nay, ngôi sao tiền đạo người Hà Lan đã có màn trình diễn đáng thất vọng và “Pháo thủ” chỉ có được một trận hòa không bàn thắng.



Rất khó để có thể đoán định được vị trí của Arsenal tại Premier League muà  giải này bởi phong cách thi đấu thất thường của họ. Mặc dù đang là đội có hàng công mạnh tại giải Ngoại hạng nhưng “Pháo thủ” thành London vẫn chưa thể chen chân vào top 4. Hành quân tới sân Reebok của Bolton, đội bóng đang đứng ở sát nhóm cầm đèn đỏ, Arsenal quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí.

Một chiến thắng là nhiệm vụ không mấy khó khăn với thầy trò HLV Wenger bởi trong 10 trận đối đầu tại Premier League gần nhất, Arsenal thắng Bolton tới 9 trận, thua 1 trận. Thêm nữa, đội chủ sân Reebok đang là đội để lọt lưới nhiều bàn thua nhất trên sân nhà mùa này với 25 bàn thua. Trong khi đó, Robin van Persie lại đang là cây săn bàn số 1 của “Pháo thủ” và Premier League với 19 bàn thắng.
 


Van Persie nhạt nhòa, Arsenal không thắng. Ảnh: Daylife.


Thế nhưng, tất cả những con số nêu trên chỉ mang tính thống kê. Bởi trong cuộc đối đầu giữa hai đội tại vòng 23 giải Ngoại hạng vừa kết thúc rạng sáng nay, Bolton đã bảo vệ thành công mành lưới còn Van Persie cũng không thể nâng cao thành tích của mình.

Giống như các trận đấu khác, chân sút người Hà Lan vẫn là ngôi sao được HLV Wenger và các CĐV của Arsenal đặt nhiều kì vọng nhất. Thực tế, Van Persie cũng đã thi đấu khá tích cực, anh tham gia mọi tình huống tấn công của “Pháo thủ”, không chỉ dứt điểm mà còn kiến tạo cơ hội cho đồng đội.  Đáng tiếc những cú sút hay pha đánh đầu của Van Persie đều không qua được sự kiểm soát của hàng phòng ngự Bolton. Còn những tình huống kiến tạo của anh cũng không thể mang lại cơ hội ghi bàn cho Arsenal.

Có một điều gần như chắc chắn ở mùa giải này mỗi khi Robin van Persie không ghi bàn thì Arsenal sẽ gặp kết quả bất lợi. Và dù rất cố gắng để xuyên thủng mành lưới của thủ thành AdamBogdan nhưng đội trưởng “Pháo thủ” và các đồng đội vẫn phải rời sân với trận hòa không bàn thắng. Màn trình diễn của Van Persie chỉ được Goal.com đánh giá 5,5 điểm.

Một ngôi sao khác trên hàng công của Arsenal là Theo Walcott cũng nhận số điểm tương tự. Thần đồng một thời của bóng đá Anh có khá nhiều cơ hội làm bàn ở trận đấu này nhưng anh cũng không một lần dứt điểm thành công.

Được HLV Wenger tung vào sân ở phút 70 nhưng tượng đài sống của “Pháo thủ”,  Thierry Henry cũng không thể thay đổi tình thế.

Thủ thành Wojciech Szczesny và trung vệ Per Mertesacker là hai cầu thủ được chấm điểm cao nhất của Arsenal với 6,5 điểm. Các cầu thủ còn lại ở hàng phòng ngự và tiền vệ đều nhận điểm 6.
 
Bên phía Bolton, việc giữ sạch mành lưới trước CLB có hiệu suất ghi bàn cao như Arsenal là một thành công. Cũng chỉ nhận 6,5 điểm nhưng thủ thành Adam Bogdan chính là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đây cũng là số điểm dành cho hai cầu thủ khác ở hàng phòng ngự là Zat Knight và David Wheater.  Các cầu thủ còn lại của đội chủ nhà nhận điểm từ 5,5 đến 6 điểm.

Dưới đây là số điểm cụ thể của từng cầu thủ:

Bolton: Adam Bogdan: 6.5; Gretar Steinsson: 6.0; Zat Knight: 6.5; Sam Ricketts: 5.5; David Wheater: 6.5; Fabrice Muamba: 6.0; Chris Eagles: 5.5; Martin Petrov: 6.5; Mark Davies: 5.5; Nigel Reo-Coker: 6.0; David Ngog: 6.0.

Thay người:Darren Pratley; Tuncay Şanlı; Kevin Davies: không chấm điểm.

Arsenal: Wojciech Szczesny: 6.5; Bacary Sagna: 6.0; Per Mertesacker: 6.5; Thomas Vermaelen: 6.0; Laurent Koscielny: 6.0; Mikel Arteta: 6.0; Alex Oxlade-Chamberlain: 6.0; Aaron Ramsey: 6.0; Alexandre Song: 6.0; Robin van Persie: 5.5; Theo Walcott: 5.5.

Thay người: Tomas Rosicky; Thierry Henry: không chấm điểm.
 

Theo BaoDatviet

Các tin cũ hơn