Man Utd cân bằng điểm số với Man City

Thứ tư, 01/02/2012, 09:27
Trong khi Man City bất ngờ thất bại, tối qua Man Utd giành lại chiến thắng trước Stoke City ở vòng 23 giải Ngoại hạng Anh.

 

Vòng 23

Hôm qua có vẻ như là ngày của Man Utd, khi mọi kết quả diễn ra đều có lợi cho họ. Trên sân nhà Old Trafford, thầy trò Alex Ferguson giành chiến thắng 2-0 nhờ hai quả phạt đền của Javier Hernadez "Chicharito" và Dimitar Berbatov. Trong khi đó, Man City nhận thất bại 0-1 trên sân của Everton.

Như vậy, sau 23 vòng đấu cách biệt về điểm số giữa hai đội bóng thành Manchester đã không còn (cùng được 43 điểm). Man City chỉ còn bấu víu vào lợi thế hiệu số bàn thắng bại (+ 41 so với +35) để bảo toàn ngôi đầu.

Bước vào trận đấu với Stoke City lần này, HLV Alex Ferguson hẳn phải đau đầu suy nghĩ trọng việc chọn quân. Bởi nạn chấn thương đang dần mòn lấy đi những cầu thủ trụ cột của ông. Cho đến tối qua Man Utd đã mất đến 11 cầu thủ trong đội một, như Nani, Wayne Rooney, Ashley Young cũng như hai sự lựa chọn hàng đầu cho khung gỗ là David de Gea và Anders Lindegaard …










 

Chicharito mừng bàn mở tỷ số.
Chicharito mừng bàn mở tỷ số.

Thủ thành Ben Amos – sự lựa chọn thứ ba – nhờ đó có trận đấu chính thức đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, trong khi Chicharito và Berbatov đá cặp trên hàng công ngay từ đầu. Lão tướng 37 tuổi Paul Scholes có trận đá chính thứ hai liên tiếp trong vòng 4 ngày.

Bất chấp những bất lợi về nhân sự, Man Utd vẫn thể hiện được cái uy của đội đương kim vô địch và phát huy được lợi thế sân nhà – nơi họ chưa từng thua Stoke kể từ tháng 4/1976. Không hẳn là một thế trận rực lửa và áp đảo hoàn toàn, nhưng so với một Stoke vừa thi đấu vừa run, chiến thắng dành cho Man Utd là hoàn toàn xứng đáng.

Phút 38 đội chủ nhà được hưởng phạt đền sau khi Park Ji-sung bị Jermaine Pennant đốn ngã trong cấm địa. Trong thế cân não, Chicharito đã đánh lạc hướng thủ thành Thomas Sorensen đưa bóng vào góc thấp thành bàn mở tỷ số cho Man Utd.

Bàn thắng thứ hai của Man Utd trận này cũng đến từ chấm phạt đền, phút 53, khi Jon Walters phạm lỗi với Antonio Valencia. Lần này Berbatov la người được giao nhiệm vụ thực hiện, và anh cũng hoàn thành xuất sắc dù lần này thủ thành Sorensen đã đoán đúng hướng.

Bất chấp những sự tăng cường cho hàng công sau đó của Stoke, Man Utd vẫn thi đấu dễ dàng và bảo toàn thành công lợi thế cho đến khi trận đấu kết thúc.

Đội hình thi đấu:

Man Utd: Amos, Evra, Ferdinand, Evans, Smalling, Park Ji-sung, Carrick, Scholes, Valencia, Berbatov, Hernandez (Pogba 72).

Bàn thắng: Chicharito 38, Berbatov 53

Stoke: Sorensen, Huth, Shawcross, Wilkinson, Wilson, Pennant, Whitehead, Palacios (Delap 75), Jones, Walters (Fuller 75), Crouch (Jerome 57).

Ngoại hạng Anh 2011-2012

Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn