Inter bị đội cầm đèn đỏ làm bẽ mặt

Thứ hai, 30/01/2012, 07:34
Mạch chiến thắng của thầy trò Ranieri bất ngờ dừng lại tối chủ nhật vì thất bại gây sốc trên sân Lecce, đối thủ đang đứng thứ hai từ dưới lên và từng bị họ đè bẹp cách đây chưa lâu.

 

Kết quả 1-0 cho Lecce được định đoạt bởi bàn thắng duy nhất của tiền vệ kỳ cựu Giacomazzi ở phút 40. Dù còn gần một tiếng đồng hồ, kể cả bù giờ, cho hy vọng lội ngược dòng, Inter vẫn bất lực trong việc tìm kiếm dù chỉ một bàn gỡ hòa để tránh khỏi thất bại ê chề. Tất cả những gì Inter làm được chỉ là hai tình huống ghi bàn bị trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị.

Mạch chiến thắng của Inter đã dừng lại theo cách ít ai ngờ nhất. Ảnh: AFP.

Tay trắng ra về có lẽ không nằm trong hình dung của thầy trò Ranieri cũng như đại bộ phận tifosi Inter khi hành quân tới sân Via del Mare. Bất kể thất bại dưới tay Napoli ở tứ kết Cup Italy hôm giữa tuần, tinh thần của Inter trước giờ bóng lăn nhìn chung vẫn rất hứng khởi bởi tại Serie A, họ đang thăng hoa với bảy chiến thắng liên tiếp.

Trong khi đó, Lecce đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng, là đội Serie A duy nhất chưa biết thắngt rên sân nhà mùa này. Mới đây chưa lâu, hôm 22/12, Lecce còn là tấm thảm chùi chân cho Inter (thua 1-4) trên đường làm nên mạch kết quả ấn tượng kể trên. Nhưng bóng đá vốn luôn có chỗ cho bất ngờ.

Vòng 20

Inter nhập cuộc như muốn ăn tươi nuốt sống phía chủ nhà và suýt ghi bàn ngay phút thứ 10. Milito cướp được bóng từ một tình huống phiêu lưu của thủ môn Benassi, nhưng ở góc hơi hẹp, cú kết thúc của tiền đạo người Argentina lại đưa bóng đi cắt mặt cầu môn.

Cơ hội tiếp tục đến với đội khách trong tình huống Sneijder sút xa buộc Benassi phải vất vả cứu thua không lâu sau đó. Phút 30, từ quả phạt góc của Sneijder, tới lượt Samuel, với một pha đánh đầu, bị Benassi từ chối.

Thủ môn của Lecce sau đó còn có pha bay người cứu thua ngoạn mục bằng một tay trong tình huống Pazzini nhận đường chuyền dài của Cambiasso rồi thoát xuống dứt điểm.

Những cơ hội dồn dập đến từ trung lộ kể trên là điều khá mới mẻ về Inter so với cách họ làm nên bảy chiến thắng liên tiếp trước đó - lấy tấn công biên và sơ đồ 4-4-2 làm kim chỉ nam.

Nét mới ấy đến từ sự trở lại của một gương mặt cũ là Sneijder, người đã hoàn thành tương đối tốt công việc của một hộ công, phân phối bóng và điều tiết nhịp độ hợp lý trong các tình huống dàn xếp tấn công.

Tuy nhiên, HLV Ranieri có lẽ đã không lường hết được hệ quả tiêu cực từ sự thay đổi này, bởi trong sơ đồ 4-3-1-2, Inter chỉ có một tiền vệ phòng ngự là Cambiasso và không đạt được sự cân bằng giữa công và thủ tốt như khi đá 4-4-2.



 

Sneijder
Sử dụng Sneijder sao cho hiệu quả đang là bài toán khó cho Inter. Ảnh: AFP.

Đang cầm đèn đỏ, nhưng năng lực tấn công của Lecce vẫn rất đáng nể, bằng chứng là cũng tại Via del Mare, họ từng dẫn Milan tới 3-0 và khiến nhà ĐKVĐ phải vã mồ hôi mới có thể thắng 4-3 hồi tháng 10. Dữ kiện này hoặc đã bị Ranieri bỏ qua, hoặc ông đã chủ quan sau trận thắng dễ dàng 4-1 tại Meazza ở lượt đi. Inter vì thế phải trả giá đắt. Một mình Muriel hai lần xuyên thủng hàng thủ Inter ở các phút 19 và 28. Lần đầu, chỉ bằng một pha tăng tốc, tiền đạo này dễ dàng loại Samuel rồi sút trúng đầu gối Julio Cesar. Lần còn lại, anh như từ dưới đất chui lên đón quả tạt của Oddo rồi bắt vô-lê đưa bóng đi cắt mặt khung thành.

May mắn thoát thua trong hai tình huống này, nhưng đến lần thứ ba hàng phòng ngự bị Lecce đánh sập, Julio Cesar đã phải vào lưới nhặt bóng. Phút 40, vẫn từ một pha tạt bóng từ phải vào của Oddo, Giacomazzi lao vào vòng cấm, thoải mái khống chế bằng ngực rồi bắt vô-lê nửa nẩy mở tỷ số cho đội chủ nhà. Cách biệt suýt được nhân đôi ngay trước giờ giải lao, nếu Julio Cesar không phản xạ xuất sắc đẩy cú sút bồi của Muriel sau tình huống Di Michele dứt điểm đập chân một hậu vệ Inter.

Sự mất cân bằng ở hiệp đầu buộc Ranieri phải trở lại với sơ đồ 4-4-2 sau giờ giải lao với việc thay Sneijder bằng Ricky Alvarez. Điều chỉnh này giúp Inter chơi tốt hơn hẳn. Nhưng khi hệ thống phòng ngự đã kín kẻ hơn, hàng công của Inter lại bất ngờ có vấn đề. Các cơ hội không đến dồn dập như trước và Inter cũng chẳng lần nào tận dụng thành công, dù có tới hai lần đưa được bóng vào lưới Benassi. Phút 52, Alvarez đá phạt góc để Samuel đánh đầu dội xà, Cambiasso ập vào đánh đầu bồi tung lưới Lecce, nhưng trọng tài xác định anh này đã việt vị. Tương tự, ở phút 71, Milito cũng mừng hụt với tình huống ghi bàn không được công nhận sau một tình huống dàn xếp đá phạt góc.

HLV Serse Cosmi và các cầu thủ Lecce phấn khích sau khi đánh bại Inter. Ảnh: AFP.

Về cuối trận, Inter suýt lĩnh bàn thua thứ hai trong một đợt phản công nhanh của Lecce, nếu Julio Cesar không xuất sắc tung người đẩy cú sút của Di Michele đi vọt xà.

Thua trận, Inter không chỉ lỡ cơ hội san bằng cách biệt điểm số với đội đứng thứ ba là Udinese, mà còn bị Lazio qua mặt chiếm vị trí thứ tư.

Đội hình thi đấu:

Lecce: Benassi; Oddo, Miglionico, Tomovic; Cuadrado, Giacomazzi (Obodo 78), Blasi, Olivera, Brivio; Muriel (Seferovic 72), Di Michele

Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Nagatomo; Zanetti, Cambiasso, Obi (Zarate 73); Sneijder (Alvarez 46); Pazzini, Milito

Bàn thắng: Giacomazzi 40.

Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích