Ronaldo dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng

Thứ ba, 24/01/2012, 15:37
Hai bàn thắng trong trận Real – Bilbao đã giúp siêu sao người Bồ Đào Nha bắt kịp Cekulajevs trên bảng tổng sắp cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu 2011-12.

 

Ronaldo đang có cơ hội bảo vệ danh hiệu giành được năm ngoái.

Hiện Cristiano Ronaldo và Aleksandrs Cekulajevs cùng được 46 điểm, dẫn đầu bảng tổng sắp. Lionel Messi xếp ngay phía sau với 44 điểm.

Cekulajevs, cầu thủ người Latvia chơi cho Trans Narva tại giải vô địch Estonia, đã lập thành tích khó tin̉ là 46 bàn. Ronaldo chỉ ghi được 23 bàn nhưng giải vô địch Tây Ban Nha có hệ số gấp đôi giải vô địch Estonia.

Xếp sau Ronaldo, Cekulajevs và Messi là Robin Van Persie, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn giải Ngoại hạng Anh với 19 lần lập công. Ngoại hạng Anh còn có hai cầu thủ khác trong top 10 là Demba Ba và Sergio Aguero.

Bundesliga có hai gương mặt trong top 10 là Mario Gomez và Klaas Jan Huntelaar. Nhưng dường như chỉ mình Van Persie mới đủ khả năng cạnh tranh với ba cầu thủ dẫn đầu.

Năm ngoái, Ronaldo đoạt Chiếc giày vàng châu Âu với thành tích 40 bàn thắng và 80 điểm. Messi đoạt danh hiệu này năm 2010.

Bảng tổng sắp cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu tính đến ngày 23/1

 
 

 

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích