Barcelona vẫn dễ dàng hạ gục Malaga

Thứ hai, 23/01/2012, 09:55
Saigonnews - Tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất, tuy nhiên Barcelona vẫn dễ dàng hạ gục Malaga 4-1 ngay tại La Rosaleda. Lionel Messi  với cú hattrick giúp Barca tạm thu hẹp khoảng cách xuống còn 2 điểm với Real Madrid. Cầu thủ hay nhất thế giới ghi được ba bàn trong trận đấu sáng thứ hai, góp công giúp Barca giành chiến thắng đậm trên sân của "ngựa ô" Malaga.


Messi đã có 22 bàn sau 19 trận tại Liga 2011-12.


Barcelona luôn đánh rơi những điểm số đáng tiếc khi đối đầu các đối thủ yếu, tuy nhiên phong độ và sự ổn định nơi thầy trò HLV Guardiola vẫn khiến họ được đánh giá cao hơn Malaga. Nhà giàu mới nổi ở xứ Andalucia đã không còn mạnh mẽ như hồi đầu mùa, họ đã không biết thắng trong 5 trận gần nhất.

Phải chơi trên sân khách, nhưng Barcelona dễ dàng giành chiến thắng 4-1 trên đất khách nhờ sự tỏa sáng của Lionel Messi với cú hattrick, bàn còn lại thuộc về Alexis Sanchez. Bàn gỡ ở phút cuối của Rondon chỉ mang ý nghĩa danh dự cho Malaga.

Thất bại này khiến Malaga gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua giành vé dự Champions League, nhất là vòng đấu tiếp theo ở Liga họ lại tái ngộ chính Barcelona ở Nou Camp. Còn với Barcelona, họ đã có được 44 điểm/19 trận, kém Real Madrid (gặp Bilbao ở trận đấu muộn) 2 điểm và có được sự hưng phấn nhất định trước trận tứ kết lượt về cúp nhà vua gặp Real Madrid giữa tuần tới.
 
Pep Guardiola đã đưa ra một quyết định táo bạo khi để Xavi và Fabregas ngồi dự bị, tiền vệ do bộ ba Busquets-Mascherano-Thiago nắm giữ. Iniesta được đẩy lên đá tiền đạo cùng với Messi và Alexis Sanchez. Malaga xếp đội hình khá thấp khi chơi 4-5-1, chỉ xếp Van Nistelrooy đá trung phong cắm.
 
Dù phải chơi tại La Rosaleda, nhưng Barcelona vẫn đẩy cao đội hình lên tấn công. Ngay phút thứ 7, Thiago đã tạt bóng chuẩn xác cho Alexis Sanchez bay người đánh đầu, tuy nhiên thủ thành Caballero đã bắt gọn. 3 phút sau, Messi dứt điểm từ ngoài vòng cấm chạm chân Camacho đưa bóng đi sạt cột dọc.
 
Malaga không hề phòng ngự bị động, họ vẫn tổ chức được những miếng tấn công khá có nét. Isco bất ngờ tung cú nã đại bác ở phút 14 khiến Valdes phải rất vất vả cản phá. Ngay sau đó, thủ thành Valdes đã cứu thua cho Barca sau cú đánh đầu của Isco lẫn pha sút bồi tiếp theo từ chân Demichelis.
 
Đó là khoảng thời gian hiếm hoi Malaga chơi ấn tượng, họ chấp nhận lui về phòng ngự khi thua kém hoàn toàn đội khách về khả năng kiểm soát bóng. Lần lượt Iniesta, Thiago rồi Messi thi nhau dứt điểm về phía cầu môn Malaga, tuy nhiên bóng đi chưa đủ khó để đánh bại Caballero.
 
Nhưng sức ép của Barcelona cuối cùng cũng được cụ thể hóa ở phút 33. Adriano tạt bóng bên cánh trái cho Messi đánh đầu dễ dàng hạ Caballero, giúp Barcelona dẫn trước 1-0. Những phút còn lại của hiệp 1 diễn ra khá chậm, cả hai đội đều chơi thận trọng hơn nên không có thêm bàn thắng nào được ghi.
 
Hiệp 2 mới bắt đầu được 3 phút, một ngôi sao khác là Alexis Sanchez đã lên tiếng. Thủ thành Caballero đã xuất sắc cản phá được hai cú sút liên tiếp của Thiago, nhưng anh bất lực trong tình huống Alexis Sanchez đá bồi. 2-0 cho Barca và mọi thứ hoàn toàn nằm trong quyền kiểm soát của thầy trò Guardiola.
 
Đúng 2 phút sau, Lionel Messi tiếp tục cho thấy cái duyên trước Malaga khi xâm nhập thẳng vào vòng cấm rồi dứt điểm hiểm hóc hạ Caballero, đưa cách biệt lên thành 3-0 cho Barcelona. Thậm chí nếu may mắn hơn, ngôi sao người Argentina đã có bàn thắng thứ 3 nếu cú sút phạt ở phút 72 của anh không tìm đúng xà ngang.
 
Nhằm giữ quân cho trận lượt về cúp nhà vua với Real Madrid giữa tuần tới, HLV Guardiola lần lượt rút Alexis Sanchez, Iniesta ra khỏi sân, trong khi Xavi, Fabregas vẫn ngồi trên ghế dự bị. Thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng, tuy nhiên Barcelona vẫn kiểm soát thế trận khi các cầu thủ Malaga có dấu hiệu buông xuôi.
 
Cuối cùng, Messi cũng hoàn tất được cú hattrick ở phút 82. Nhận bóng từ Pedro ở giữa sân, ngôi sao người Argentina đi bóng qua hàng loạt cầu thủ Malaga rồi dứt điểm chéo góc hạ Caballero, đưa cách biệt lên thành 4-0 cho Barcelona trong sự bất lực của hàng thủ đội chủ nhà.
 
Khi hàng thủ Barca có dấu hiệu chùng xuống, Malaga mới có cơ hội đẩy cao đội hình và họ cũng ghi được bàn danh dự ở phút 86. Recio dứt điểm căng từ ngoài vòng cấm buộc Valdes đẩy ra và Rondon có mặt kịp thời đá bồi chính xác, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 cho Malaga. Về cuối trận, cả hai đội cũng tạo ra được vài cơ hội nguy hiểm nhưng tỷ số 4-1 nghiêng về Barcelona được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút tại La Rosaleda.

Barca đã đánh rơi 5 điểm trong 8 trận đấu gần đây. Nhưng có vẻ thày trò HLV Pep Guardiola đã tìm được cách giữ vững thành quả.

Tỷ số được nâng lên 2-0 chỉ ba phút sau giờ nghỉ giải lao. Trong pha lập công, tiền đạo cánh Alexis Sanchez đệm bóng cận thành chính xác sau khi thủ môn Willy Caballero liên tục hai lần từ chối nỗ lực dứt điểm của Thiago.

Chỉ ba phút sau bàn thắng thứ hai, Messi thực hiện một siêu phẩm cho Barca. Anh lấy bóng từ hàng tiền vệ, đi bóng lắt léo vượt qua hậu vệ đồng hương Martin Demichelis trước khi đánh bại Caballero.

Cầu thủ hay nhất thế giới đáng ra đã hoàn thành cú hat-trick sớm hơn khi sút phạt dội xà ở phút 73. Messi đạt được thành tích này ở phút 82 bằng một pha đi bóng đẹp mắt khác khi anh vượt qua cả Demichelis và Joris Mathijsen trước khi hạ Caballero lần thứ ba.

Malaga chỉ gỡ được bàn danh dự nhờ cú đá bồi. Thủ môn Valdes đẩy pha dứt điểm của Recio đến chân Rondon và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội.

Cương Quyền(TH)

 

Các tin cũ hơn