Barca đã "run sợ" trước Real Madrid

Thứ sáu, 27/01/2012, 15:19
Barcelona đã may mắn giành kết quả hòa 2-2 trước Real Madrid tại Nou Camp để có mặt tại bán kết Cúp Nhà vua TBN. Theo quan điểm của giới truyền thông quốc tế, Barcelona đã thực sự run sợ trước sức mạnh quật khởi của Real Madrid.

Tờ Diario Sport, vốn nổi tiếng thân Barcelona cũng phải thừa nhận: “Đây thực sự là một trận đấu cảm xúc, Barcelona đã thể hiện được bản lĩnh khi dẫn trước và giữ được kết quả hòa 2-2 đến khi kết thúc 90 phút. Pedro và Alves đã lập công, nhưng đó chỉ là những dấu ấn cá nhân.
 
Real Madrid đã thi đấu cực kỳ kiên cường và họ xuất sắc ghi được 2 bàn thắng nhờ công Ronaldo, Benzema. Barca đã chơi đuối thế hơn hẳn ở lượt về, họ đi tiếp chỉ nhờ thắng lợi 2-1 tại Bernabeu”.
 

Tờ L'Equipe đánh giá Barca đã run sợ trước Real Madrid
 
Tại Argentina, tờ Ole giật tít “Nhọc nhằn Barcelona” và phân tích: “Barcelona đã đi tiếp với kết quả hòa 2-2 tại Nou Camp, nhưng đây là trận đấu quá khó khăn của Barcelona. Messi tiếp tục tỏa sáng, nhưng Barca vẫn phải kính nể thực sự đáng sợ của Real Madrid”.
 
Tờ Clarin (Argentina) cũng nhận xét: “Real Madrid đã chơi khá hay, nhưng họ vẫn không thể vượt qua được Barcelona. Barca đã ghi được 2 bàn khá bất ngờ chỉ trong 4 phút cuối hiệp 1, nhưng nhìn cả trận đấu Real Madrid thực sự khiến họ phải lo ngại”.
 
Ở Italia, nhật báo thể thao số 1 nước này Gazzetta dello Sport hết mực ca tụng nỗ lực của Real Madrid: “Mourinho đã thể hiện được chất tấn công đáng nể tại Nou Camp, những bàn thắng của Ronaldo và Benzema đã giúp Real Madrid cân bằng cách biệt. Thẻ đỏ của Ramos chính là sự thể hiện nỗi thất vọng cùng cực của Real, khi trọng tài Teixeira đã quá thiên vị Barcelona:.
 
Tờ Record (Bồ Đào Nha) cũng ngợi khen sự kiên cường của Real Madrid: “Bị dẫn trước 2-0 nhưng các cầu thủ Real Madrid không hề nản chí, họ đã chơi quá hay trước một Barcelona đang run sợ. Mourinho đã đúng khi nói rằng chiến thắng ở Nou Camp là điều bất khả thi, còn Guardiola cũng phải thừa nhận trận đấu với Real Madrid cực kỳ khó khăn”.
 
Một tờ báo khác của Bồ Đào Nha là A Bola thì lại khen ngợi Ronaldo: “Cristiano thực sự là người hùng ở Nou Camp, nhưng anh không thể giúp đội nhà vượt qua được Barcelona. Đây là một trận đấu cực kỳ cảm xúc và Real Madrid đã thể hiện họ có thể chơi tấn công một cách tuyệt vời”.
 
 

C. Ronaldo và đồng đội chia tay Cúp Nhà vua trong thế ngẩng cao đầu
 
Nhật báo L'Equipe (Pháp) giật tít: “Barcelona thực sự đã run sợ” và bình luận: “Một trận đấu tuyệt vời tại Nou Camp, Real Madrid đã vùng lên với hai bàn thắng tuyệt đẹp của Ronaldo, Benzema. Thầy trò Mourinho đã chia tay giải đấu trong thế ngẩng cao đầu, trong khi Barcelona thực sự run sợ”.
 
Ở Anh, hãng tin BBC nhận xét: “ Barcelona đã vượt qua Real Madrid để có mặt tại bán kết cúp nhà vua với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận. Nhìn chung, thầy trò HLV Guardiola cũng phần nào gặp may khi Real Madrid là đội chơi hay hơn rất nhiều”.
 
Tờ Lance (Brazil) đánh giá cao chất lượng trận Siêu kinh điển: “Mặc dù bị loại, nhưng Real Madrid hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu tự hào với những gì họ làm được. Nếu Barca không có đươc hai bàn thắng sớm, mọi thứ đã khác. Đây là trận đấu có chất lượng chuyên môn cao và rất cân bằng”.
 
Cuối cùng, tờ Gazeta Esportiva (Brazil) nhận xét: “Mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn ở 35 phút đầu, khi Real Madrid chơi với tinh thần quyết tử và ép sân toàn diện. Họ đã có ít nhất 3 cơ hội rõ rệt để ghi bàn nhưng không thể tận dụng thành công. Barca đã gặp may khi có được hai bàn ở cuối hiệp 1.
 
Barca thực sự bất ngờ trước lối chơ tấn công của Real Madrid và họ phải lãnh 2 bàn thua. Đáng tiếc cho Real Madrid là họ không thể đi tiếp, còn Barcelona suýt chút nữa phải ôm hận vì đánh giá sai đối thủ”.


Theo Dân Trí

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn