Tối nay, Liverpool – MU: Vượt vũ môn

Thứ bảy, 28/01/2012, 08:10
(19h45, ngày 28/1, vòng 4 Cup FA) Cuộc chiến tại Anfield sẽ là bài trắc nghiệm hóc búa với Liverpool và MU để khẳng định tham vọng tại Cup FA.

Liverpool: Bản lĩnh “vua đấu cúp”

Đã từ lâu, Liverpool chỉ được coi là “chú hổ giấy” trong những cuộc đua đường trường. Thế nhưng ngược lại, dù không còn quá xuất sắc như vài năm trước nhưng “Lữ đoàn đỏ” vẫn vô cùng khó chịu khi góp mặt tại các cúp. Chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Man City tại Bán kết Carling mới đây đã tô điểm thêm cho danh hiệu không chính thức “Vua đấu cúp” của Liverpool (đánh bại cả Chelsea ở Tứ kết). Quả đúng, The Kop chưa thể rũ bỏ được sự thất thường về phong độ, thay vào đó họ biết cách vớt vát hình ảnh của mình trong mắt người hâm mộ ở những trận cầu lớn.

Khi Premier League đã trở thành hoài mộng (xếp thứ 7), thầy trò Kenny Dalglish sẽ dồn toàn lực để chinh chiến tại hai sân chơi phụ (Carling Cup và FA Cup). Nếu như mục tiêu thứ nhất đã hoàn thành tới 90% (chỉ phải gặp đối thủ yếu Cardiff City trong trận CK) thì mục tiêu thứ hai xem ra còn đầy trắc trở. Dù vậy mọi thứ lại có phần ủng hộ Liverpool bởi ngoài việc được chơi trên sân nhà Anfield – nơi The Kop chưa từng thua MU trong 28 năm qua tại Cup FA, họ còn ưu thế về mặt lực lượng. Trong khi HLV Dalglish chỉ thiếu vắng bộ đôi Luis Suarez (treo giò), Lucas (đau gối), bên kia chiến tuyến HLV Ferguson đứng trước nỗi lo không có sự phục vụ của 8 trụ cột.

Cuộc chiến trên sân

MU – Đi ngược dòng thác

Đến Anfield với quá nhiều bất lợi, MU hiểu rằng họ cần phải đạt hơn 100% phong độ và cầu Chúa tạo may mắn. Quỷ đỏ vừa trải qua chuỗi 3 trận toàn thắng nhưng đổi lại, những Evra, Rooney, Nani bị bào mòn thể lực rất nhiều (cả ba vẫn chưa chắn 100% ra sân). Nếu ra sân, liệu họ có đủ khỏe mạnh để căng sức chiến đấu? Bởi thế, HLV Ferguson đã tỏ ra hết sức lo lắng: “Đây là một trận đấu lớn của cả hai đội. Chúng ta đều đã biết được tầm vóc của trận đấu này. Chúng tôi phải tập trung cao độ vào trận đấu. Đó là điều mà chúng tôi phải làm. Cố gắng và chơi hết mình cho trận đấu”.

Chẳng phải đợi đến lúc Sir Alex nói lên những điều đó mà các cầu thủ MU cũng nhận thức rõ một điều – kết quả trận đấu với Liverpool không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới tham vọng tại Cup FA mà còn có tác động về tinh thần rất lớn cho toumalet tại Premier League. Đã rất cố gắng bám đuổi Man City suốt thời gian qua, nếu sơ sảy, e rằng MU sẽ bị phế ngôi. Anfield vốn đã là địa ngục của Rooney, nay thêm Evra trở thành kẻ thù của các liverpooldian (tác nhân khiến Suarez bị nhận án phạt nặng từ FA).
 

Cuộc đấu trí trên băng ghế chỉ đạo


Có thể bạn chưa biết?

-  Lần gần nhất MU đánh bại Liverpool tại Anfield (trong khuôn khổ Cup FA) là vào năm 1985.

- Dalglish đã từng hai lần được nâng cao chiếc cúp FA (1985-1986 và 1988-1989) với tư cách cầu thủ kiêm HLV.

- Đây là lần đầu tiên trong 3 mùa giải gần đây Liverpool lọt vào tới vòng 4 FA Cup.

- Trong 9 mùa giải gần đây, đội bóng chủ sân Old Trafford mới chỉ duy nhất 1 lần không lọt được vào vòng 5 FA Cup.

- Gerrard đã ghi 3 bàn và nhận 1 thẻ đỏ trong 4 lần chạm trán gần nhất với MU.

- Lần gần nhất MU thua Liverpool tại Cup FA vào ngày 18/2/2006.

- Trong bộ sưu tập danh hiệu của mình, Sir Alex Ferguson đã 5 lần vô địch Cup FA.

- MU hiện là đội giành nhiều Cup FA nhất (11 lần), trong khi đó Liverpool giành 7.

- Trong 5 cuộc chạm trán gần đây giữa hai đội tại FA Cup, 3 trận kết thúc với tỷ số 1-0 và 2 trận kết thúc vói tỷ số 2-1.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:
 


 

Theo 24h.com.vn

Các tin cũ hơn