Man Utd lấy điểm của Arsenal để đeo bám Man City

Thứ hai, 23/01/2012, 09:24
Không hoành tráng như trận đấu ở giai đoạn một nhưng chiến thắng 2-1 trên sân Emirates tối qua cũng đủ giúp Man Utd giữ vững vị thế trên bảng xếp hạng cũng như cơ hội đua tranh chức vô địch ở Ngoại hạng Anh.

 

Vòng 22

Kịch bản trận đấu không khác nhiều so với những cuộc đối đầu trước của hai đội. Arsenal nhập trận khí thế hơn, nhưng Man Utd mới là đội tỏ ra hiệu quả và bản lĩnh hơn. Phút bù giờ hiệp một, đội khách có bàn mở tỷ số nhờ công Antonio Valencia.

Sau những nỗ lực tấn công ở nửa đầu hiệp hai, Arsenal cũng có được bàn gỡ hòa xứng đáng sau cú dứt điểm của Robin van Persie. Tuy nhiên, chừng 10 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức khép lại, Danny Welbeck đã tận dụng sự thiếu quyết liệt của hàng thủ Arsenal ghi bàn ấn định chiến thắng cho Man Utd.

Kết quả này giúp thầy trò Alex Ferguson giữ vững vị trí thứ hai, với 51 điểm sau 22 trận –ít hơn ba điểm so với đội đầu bảng Man City.

Trái lại, thất bại thứ ba liên tiếp đã đẩy Arsenal vào tình thế vô cùng ngặt nghèo. Họ chỉ có 36 điểm, thua đội đang đứng thứ tư là Chelsea 5 điểm và là 18 điểm so với Man City. Nếu biết nói, chắc chắn những con số này sẽ khẳng định rằng: cơ hội vô địch của Arsenal hầu như không còn, và ngay cả mục tiêu có mặt trong Top 4 cũng ngày càng trở nên xa xôi.

Van Persie (đỏ trắng) lại ghi bàn nhưng Arsenal không thể chiến thắng.
Van Persie (đỏ trắng) lại ghi bàn nhưng Arsenal không thể chiến thắng.

Tối qua, hai tên tuổi lớn mới trở lại của hai đội đều không thể cầm trịch trận đấu như mong đợi. Paul Scholes sắm vai dự bị, trong khi Thierry Henry chấn thương nên phải ngồi dự khán.

Với tốc độ và sự xông xáo của tài năng trẻ Alex Oxlade-Chamberlain, thi đấu bên cánh trái hàng tiền vệ, Arsenal đã có những khởi đầu hứa hẹn. Tuy nhiên, họ không đủ khả năng để tạo ra những cơ hội – dù hàng thủ Man Utd thiếu vắng Rio Ferdinand và chưa đầy 20 phút sau khi trận đấu bắt đầu đã mất nốt Phil Jones vì chấn thương.

Và khi đội chủ nhà bắt đầu giảm nhiệt cũng là lúc Man Utd dâng lên chiếm lại thế trận. Không có dấu hiệu nào cho thấy sẽ xuất hiện một tỷ số gây sốc như ở giai đoạn một trên sân Old Trafford, nhưng hàng thủ của Arsenal thực sự vẫn có vấn đề. Đặc biệt là bên cánh phải của Johan Djourou. Một loạt sai lầm đã bộc lộ từ đây, sau những pha tăng tốc của Nani hay Patrice Evra.

Trong một lần như thế phút 34, Man Utd đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên, từ cú dứt điểm của Nani ở khoảng cách chừng 10 mét. Nhưng thủ thành Wojciech Szczesny đã đổ người kịp thời. Tuy nhiên, đến phút bù giờ đầu tiên, lưới của Arsenal cũng đã phải tung lên. Chính từ bên cánh trái, Ryan Giggs treo bổng đúng tầm băng vào để Valencia bật cao hơn Thomas Vermaelne đánh đầu vào góc xa khung thành đội chủ nhà.

Hai đội đã cống hiến một trận đấu có chất lượng.
Hai đội đã cống hiến một trận đấu có chất lượng.

Để khắc phục điểm yếu, ngay sau giờ nghỉ HLV Arsene Wenger quyết định tung hậu vệ 18 tuổi Nicholas Yennaris vào thay cho Djourou. Với quyết tâm tìm bàn gỡ, Arsenal là đội đã dâng cao tấn công liên tục.

Cơ hội đầu tiên đến với họ khi Chris Smalling bị trượt chân, đem cơ hội đến cho Tomas Rosicky. Tiền vệ người CH Czech đã rất đồng đội khi chuyền lại cho Van Persie. Tuy nhiên sau một nhịp kéo qua tầm chắn của hậu vệ và thủ môn Man Utd, thủ quân của Arsenal lại dứt điểm chệch cột. Không lâu sau Aaron Ramsey cũng có cơ hội ngon ăn không kém, sau đường chuyền của Oxlade-Chamberlain, nhưng anh cũng sút bóng quá xa.

Mải mê tấn công, thiếu chút nữa Arsenal dính đòn hồi mã thương của Man Utd nếu Per Mertesacker không kịp nhoài người cản phá cú chạm bóng của Welbeck ngay trước vạch vôi.

Tuy nhiên, sau những nỗ lực không ngừng Arsenal cũng xứng đáng có được bàn thắng. Phút 71 sau khi bình tĩnh hóa giải một pha vây hãm của Man Utd, Laurent Koscielny chuyền lên cho Rosicky. Bóng sau đó đến chân Oxlade-Chamberlain. Tài năng trẻ của Arsenal đi thêm vài nhịp rồi đẩy xuống cho Van Persie dứt điểm chéo góc. Bóng đập mặt trong chân cột dọc văng vào lưới.

Welbeck mừng bàn ấn định chiến thắng cho Man Utd.
Welbeck mừng bàn ấn định chiến thắng cho Man Utd.

Vài phút sau HLV Arsene Wenger rút Oxlade-Chamberlain ra, để thay bằng Andrey Arshavin. Tuy nhiên, đây có vẻ như là một sự thay thế thiếu hợp lý bởi Oxlade-Chamberlain dẫu còn trẻ nhưng có sự máu lửa và tốc độ để phần nào có thể gây khó cho hàng thủ Man Utd. Trong khi đó, Arshavin từ lâu đã không còn là chính mình nên sự có mặt trên sân của anh nhiều khi vô hại.

Thậm chí, chính tiền vệ người Nga đã gián tiếp dẫn đến bàn thua phút 81.Trong một lần lui về hỗ trợ phòng ngự, Arshavin đã không chặn được pha đi bóng của Valencia, để cầu thủ nào đi vào cấm địa chuyền cho Welbeck ghi bàn ấn định tỷ số 2-1.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Szczesny, Mertesacker, Vermaelen, Koscielny, Djourou (Yennaris 46), Rosicky, Walcott, Oxlade-Chamberlain (Arshavin 74), Ramsey (Park Chu-Young 83), Song, Van Persie.

Bàn thắng: Van Persie 71

Man Utd: Lindegaard, Evra, Jones (Rafael 17) (Park Ji-sung 76), Evans, Smalling, Giggs, Carrick, Nani (Scholes 75), Valencia, Rooney, Welbeck.

Bàn thắng: Valencia 45+1, Welbeck 81

Ngoại hạng Anh 2011-2012

Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn