Tết Nhâm Thìn của cầu thủ Việt

Thứ bảy, 28/01/2012, 16:25
Kinh tế suy thoái, các CLB không còn “rộng tay” trong vấn đề lương thưởng như trước nên Tết năm nay của giới cầu thủ cũng trôi qua một cách khá “yên bình”…

Trước Tết, một cầu thủ đang thi đấu cho CLB thuộc hàng đại gia ở Super League than vãn: “Đến tiền dụng cụ thi đấu còn chưa nhận được thì nào dám mơ mộng đến tiền thưởng tết hay xa hơn là số tiền lót tay mà đội bóng chưa thanh toán!”.

Như thế đủ để thấy, giới cầu thủ sau nhiều năm được khoác lên tấm áo đại gia nhờ phong cách chi tiêu thoáng của các CLB đến thời điểm này phần nhiều chỉ còn lại cái “danh hão”.

Được cho là “khá khẩm” ở Super League thì đội bóng nào lo được cho cầu thủ khoảng trên dưới chục triệu đồng để lo Tết đã là… chấp nhận được. Các CLB đang thi đấu ở giải hạng Nhất thì có nằm mơ cũng không được như vậy. Nhiều đội bóng chỉ gửi khoản tiền “gọi là” vào tài khoản của cầu thủ kèm theo lời hứa hẹn sẽ cố gắng để… Tết sau hoành tráng hơn. Cầu thủ vốn được nhiều người nhìn vào như các đại gia, thực chất lại khá khiêm tốn hầu bao trong dịp Tết. Họ chẳng thể so nổi với nhiều “dân thường” đang làm việc ở các lĩnh vực, ngành nghề khác.

Thế nên Tết năm nay, giới cầu thủ cả nội lẫn ngoại đều “vui có chừng mực”. Ít người “đầu tư” vào những chuyến du lịch xa nhà. Tất cả đều có tâm lý dè xẻn khác hẳn với mọi năm. Họ “tự an ủi” rằng “vui xuân không quên nhiệm vụ” nên hạn chế các thú vui chơi giải trí để giữ sức cho việc tập luyện và thi đấu sau kì nghỉ Tết. Thực ra, vì thiếu vấn đề “đầu tiên” nên đây gần như là sự lựa chọn duy nhất.

Một phần nguyên nhân do suy thoái kinh tế, lý do quan trọng không kém là năm nay “nhờ” sự xuất hiện của VPF cùng những tham vọng “tái cơ cấu” lại nền bóng đá nên các ông chủ CLB không còn chạy đua trong vấn đề lương thưởng. Trước mùa giải 2012, một số cầu thủ đã kêu trời khi tiền lót tay chuyển nhượng giảm đi đáng kể nhưng đến kì nghỉ Tết thì số người “than vãn” đã nhiều hơn gấp bội.

Bây giờ, nếu có thân tình chúc Tết giới cầu thủ thì có lẽ họ sẽ đáp lại rằng: “Cuối cùng Tết cũng đã qua”…

Theo Xzone

Các tin cũ hơn