Inter tăng cường tuyến phòng ngự bằng "hàng" Nam Mỹ

Thứ ba, 31/01/2012, 14:15
Hai tài năng về đến từ Internacional và Porto là những sự bổ sung được đội ông lớn Serie A công bố hôm qua. Chợ cầu thủ Serie A đang diễn ra rất tấp nập trước thời điểm đóng cửa lúc 17h hôm nay (22h, Hà Nội).

 

Hai tân binh của Inter gồm trung vệ trẻ người Brazil Juan và tiền vệ phòng ngự người Colombia, Fredy Guarin.

Juan là trung vệ trụ cột của Internacional và tuyển U20 Brazil vô địch Nam Mỹ năm ngoái. Các chi tiết tài chính của vụ này không được Inter tiết lộ.

Theo tờ Gazzetta dello Sport, Inter thoạt đầu định đem Juan cho CLB Novara mượn trong nửa cuối mùa này để tích lũy thêm kinh nghiệm. Nhưng vào giờ chót, với sự can thiệp từ HLV Ranieri, họ đã giữ lại trung vệ 20 tuổi này.

Với vụ tuyển mộ Guarin, Inter áp dụng phương thức đang rất thịnh hành ở Serie A gần đây - mượn tạm và kèm theo điểu khoản mua đứt vào cuối mùa.

Guarin từng được Chelsea theo đuổi, nhưng đồng ý đến Inter vì cảm thấy cơ hội được đá chính tại đây lớn hơn.
Guarin (trái) từng được Chelsea theo đuổi, nhưng đồng ý đến Inter vì cảm thấy cơ hội được đá chính tại đây lớn hơn.

Khoản phí mượn Guarin trong sáu tháng tới là 2 triệu euro và nếu muốn mua dứt tiền vệ này trong hè tới, Inter sẽ phải trả cho Porto 11 triệu euro.

Một vụ tuyển mộ đáng chú ý khác ở Serie A hôm qua là Marquinho, chuyên gia chạy cánh người Brazil được Roma mượn về từ Fluminense. Tương tự trường hợp Guarin ở Inter, Roma cũng có thể mua dứt Marquinho nếu muốn vào mùa hè.

Fiorentina, thầm lặng hơn, nhưng lại là đội hoạt động mạnh nhất trên chợ cầu thủ. Sau các vụ tuyển mộ Amauri (từ Juventus), Guido Pizarro (Lanus), Kenneth Zohore (Copenhagen), đội bóng áo tím hôm qua thông báo vừa mua được cựu tiền vệ Juventus Ruben Olivera từ Lecce với mức phí 1,5 triệu euro.

Juventus, ở chiều ngược lại, đang tiến hành rất hiệu quả việc giải quyết những món hàng tồn. Sau Amauri được đẩy sang Fiorentina theo hợp đồng cho mượn và nhận 500.000 euro từ vụ này, Juventus hôm qua đã bán Luca Toni cho CLB UAE Al Nasr với mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ.

Một món hàng tồn khác là hậu vệ phải Marco Motta cũng được Juventus giải quyết với bản hợp đồng cho mượn sang Novara. Hai CLB cũng đang đàm phán để Novara mượn tiếp một người thừa khác ở Juventus là tiền đạo Iaquinta.

Inter cũng giải quyết được ba cái tên không nằm trong danh sách sử dụng của HLV Ranieri. Tiền vệ công 19 tuổi Coutinho sang Espanyol theo hợp đồng cho mượn, thủ môn Viviano thì sang Palermo theo bản hợp đồng có thời hạn tới 2016, nhưng Inter vẫn giữ lại 50% quyền sở hữu thủ môn này. Trước đó, hậu vệ phải người Brazil Jonathan đã được đem cho Parma mượn đến cuối mùa.

Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn