Sân Thống Nhất bị "đóng cửa"?

Thứ năm, 02/02/2012, 13:33
Hôm qua, ban Kỷ luật VFF đã nhóm họp để xem xét các sự cố diễn ra tại tứ kết Cúp QG 2012 vừa qua, trong đó nổi cộm nhất là vụ lộn xộn trên sân Thống Nhất ở trận Sài Gòn FC-Thanh Hóa.


Còn nhớ cuối trận này, người ta đã chứng kiến hình ảnh một số cầu thủ Thanh Hóa đuổi đánh chân sút Kesley của Sài Gòn FC. Chưa hết, sau trận, nhiều CĐV quá khích của đội bóng Sài Gòn đã chặn đường đội Thanh Hóa ngay ngoài sân Thống Nhất, và sau đó dùng đá ném vỡ cửa kính xe buýt của đội này.

Trong cuộc họp hôm qua, các thành viên của ban Kỷ luật đã mất rất nhiều thời gian đề “nghị án” sự cố diễn ra trên sân Thống Nhất. Thế nên, phải tới hôm nay, họ mới công bố quyết định kỷ luật.



Xe buýt của đội Thanh Hóa bị một số CĐV quá khích của Sài Gòn FC ném
vỡ kính sau trận đấu giữa 2 đội ở tứ kết Cúp QG vừa qua. Ảnh: Nguyễn Việt.

 

 

Tuy nhiên, theo nguồn tin của Đất Việt, chủ nhà Sài Gòn FC sẽ phải nhận một án phạt rất nặng vì không đảm bảo công tác an ninh, an toàn trận đấu. Theo đó, nhiều khả năng đội bóng Sài Gòn sẽ phải thi đấu một trận trên sân nhà Thống Nhất trong điều kiện không có khán giả. Đáng nói hơn, do phải tới tháng 6, Sài Gòn FC mới gặp SLNA tại vòng bán kết Cúp QG, cũng như vì trận này tổ chức trên sân Vinh, nên án phạt “đóng cửa” sân Thống Nhất này có thể chuyển sang thi hành ở Super League. Cụ thể là ở vòng 4 Super League vào cuối tuần này, có khả năng sân Thống Nhất sẽ phải nói “không” với khán giả khi Sài Gòn FC tiếp Vicem.Hải Phòng.

Ngoài ra, Sài Gòn FC có thể bị ban Kỷ luật VFF phạt tiền 50 triệu đồng. 

Về trường hợp một số cầu thủ Thanh Hóa đuổi đánh chân sút Kesley của Sài Gòn FC ở cuối trận đấu kể trên, ban Kỷ luật sẽ “phạt nguội” đối với cầu thủ Lê Bật Hiếu (24-Thanh Hóa). Theo đó, trung vệ này có nguy cơ bị treo giò 2 trận ở Cúp QG năm sau (do Thanh Hóa đã bị loại ở Cúp QG mùa này) vì có hành vi bạo lực. Ngoài ra, Hiếu có thể phải nộp phạt 10 triệu đồng.

Trong khi đó, có khả năng ban Kỷ luật sẽ không xử phạt tiền đạo Huỳnh Kesley của Sài Gòn FC-người bị phía Thanh Hóa tố là có hành vi lăng mạ cầu thủ Sunday Emmanuel (80-Thanh Hóa). Nguyên do là ban Kỷ luật chưa có chứng cứ.

 

Hôm qua, trợ lý HLV Liêm Thanh của Sài Gòn FC đã cáo buộc trung vệ Bật Hiếu của Thanh Hóa chính là người đã “châm ngòi” cho cơn tức giận của các CĐV Sài Gòn ở cuối trận đấu giữa 2 đội tại tứ kết Cúp QG vừa qua. Liêm Thanh cho rằng Bật Hiếu không chỉ đuổi đánh tiền đạo Kesley của Sài Gòn FC, mà còn chỉ tay lên khán đài chửi mắng một số khán giả. Thái độ đó của Hiếu khiến CĐV Sài Gòn FC nổi giận với đội khách.

Trước đó, khi trao đổi với báo giới, Bật Hiếu lại tố chính HLV phó Liêm Thanh đã chửi anh thậm tệ ở thời điểm cuối trận.

 

Theo BaoDatviet 

Các tin cũ hơn