Inter đánh rơi thắng lợi trong trận cầu nghẹt thở

Thứ năm, 02/02/2012, 10:31
Milito trở thành người hùng khi ghi cả bốn bàn, nhưng vẫn không đủ giúp Inter đánh bại Palermo đuổi tỷ số kịch tính ở vòng 21 Serie A sáng nay.

Trận đấu kết thúc với kết quả hòa 4-4. Palermo hai lần dẫn bàn, nhưng nhờ Milito bất ngờ ghi bàn như máy với bốn bàn thắng, Inter đã vượt lên trước và dẫn 4-3 cho đến gần hết trận. Nhưng vì bàn thắng thứ ba của Miccoli - người hùng bên phía Palermo, thầy trò Ranieri chỉ có thể rời sân với một điểm ít ỏi.

 

Milito là chân sút đầu tiên ghi được bốn bàn ở Serie A mùa này. Ảnh: AFP.

Inter có lý do để tiếc nuối trong trận cầu mà Milito bất ngờ rực sáng và làm nhớ lại mùa giải ăn ba 2009-2010. Dù chưa thể cải thiện vị trí thứ năm, thầy trò Ranieri, nếu thắng, lẽ ra vẫn có thể làm sống dậy chút hy vọng trở lại đường đua scudetto, nơi Milan không có điểm, còn Juventus không đá vòng này. Hoặc tối thiểu, Inter cũng duy trì khoảng cách an toàn với Lazio và Udinese, thay vì bị hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ ba này nới rộng cách biệt lên lần lượt ba và năm điểm.

Vòng 21

Bất chấp những chỉ trích nhắm vào Sneijder sau hai trận liên tiếp anh này gây thất vọng (thua Napoli ở tứ kết Cup Italy và thua Lecce ở Serie A), HLV Ranieri vẫn ưu ái trao cơ hội đá chính lần thứ ba liên tiếp cho tiền vệ người Hà Lan.

Inter, vì thế, vẫn đá theo sơ đồ 4-3-1-2 với Sneijder ngay sau cặp Milito - Pazzini. Tuy nhiên, một lần nữa, hệ thống này có vấn đề về cân bằng giữa công và thủ. Inter tấn công nhiều, nhưng luôn bị hở sườn và đánh úp mỗi khi đối phương phản công.

Hàng thủ Inter cũng chơi kém cỏi đáng ngạc nhiên so với những trận đấu gần đây và là nguyên nhân chính dẫn tới bàn thua ở phút 17. Từ pha đá phạt góc, không một hậu vệ chủ nhà nào theo kèm Mantovani, để trung vệ của Palermo thoải mái đệm bóng như giữa chốn không người, mở tỷ số.

Palermo sau đó tiếp tục tỏ ra nguy hiểm trong các tình huống phản công, nhưng đến phút 22, trung vệ Silvestre của họ lại bất ngờ tặng cho Inter cơ hội gỡ hòa với pha đánh đầu phá bóng bóng hời hợt, đưa bóng đến đúng vị trí của Milito. Tiền đạo người Argentina không để lỡ thời cơ, sút chéo góc hạ Viviano.



 

Inter lẽ ra có thể chiến thắng nếu hàng thủ của họ tỉnh táo hơn. Ảnh: AFP.

Inter sau đó chuyển sang đá 4-4-2, với Sneijder dạt hẳn ra biên đá như một tiền vệ trái. Tình hình nhờ đó được cải thiện, nhưng họ lại tỏ ra quá vô duyên trong các tình huống có cơ hội ghi bàn. Pazzini lần lượt bỏ lỡ hai cơ hội, Milito thì đưa bóng vào lưới, nhưng bị bắt lỗi việt vị, còn Cambiasso thì lúng túng không thể dứt điểm sau khi được Sneijder và Milito tạo cơ hội, trong lúc ba cầu thủ đối phương chưa kịp áp sát.

Ngay sau giờ giải lao, Palermo lần thứ hai vượt lên dẫn bàn với tình huống phản công nhanh. Miccoli nhận bóng ở ngoài vòng cấm, tăng tốc loại Ranocchia rồi rướn người dứt điểm vào góc xa. Nhưng cũng như hiệp đầu, Inter rất nhanh chóng tái lập thế quân bình. Nagatomo xâm nhập vòng cấm và bị Munoz kéo ngã. Milito lĩnh trách nhiệm sút phạt đền và dễ dàng hạ Viviano sau một động tác giả cùng cú sút quyết đoán.

Hưng phấn lên cao, Inter lần đầu vượt lên dẫn bàn và Milito tiếp tục là người lập công, dù anh có vẻ đã ở vào thế việt vị khi nhận bóng từ Cambiasso trước khi lừa qua Viviano để ghi bàn vào lưới trống. Palermo không buông súng và gỡ hòa chỉ sau đó năm phút với quả tạt của Balzaretti cho Miccoli bay người đánh đầu. Đây là một trong những lần rất hiếm hoi tiền đạo có biệt danh “Quỷ Lùn” của Palermo ghi bàn bằng đầu.

Với cú hattrick giúp Palermo gỡ hòa, Miccoli cũng tora xuất sắc không kém Miltio. Ảnh: AFP.

Cuộc rượt đuổi tỷ số khiến đám đông tifosi bất chấp giá rét, tuyết rơi dày đặc vào sân cổ vũ hai đội thấy hoan hỉ, nhưng chưa dừng lại ở sáu bàn thắng. Phút 69, Milito ghi bàn thứ tư và khép lại trận đấu hay nhất của cá nhân anh trong một năm rưỡi trở lại đây khi anh có mặt đúng lúc để đệm bóng cận thành, sửa sai cho đồng đội Pazzini, chủ nhân của cú vô-lê nửa nẩy rất thiếu chính xác sau nỗ lực chuyền bóng của thủ quân Zanetti.

Milito sau đó còn đưa bóng vào lưới một lần nữa, nhưng như hiệp đầu, anh lần này bị từ chối vì lỗi việt vị. Thế dẫn bàn cho Inter dược duy trì tới tận phút 84 và khi nhiều người đã nghĩ về một chiến thắng ngọt ngào cho thầy trò Ranieri thì Miccoli lại lên tiếng, hoàn tất cú hattrick của riêng anh và ấn định tỷ số 4-4 trong tình huống làm bàn giống hệt tình huống tiền đạo này ghi bàn đầu tiên. Anh tăng tốc ở trung lộ, thâm nhập vòng cấm, nhanh hơn một người đeo bám, lần này là Lucio, một nhịp và kết thúc bằng cú sút chéo góc đủ hiểm để đánh bại Julio Cesar.

Đội hình thi đấu:

Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Ranocchia, Nagatomo; Zanetti, Cambiasso, Poli (Palombo 63); Sneijder (Obi 68); Pazzini, Milito (Zarate 89)

Palermo: Viviano; Munoz (Pisano 62), Mantovani, Silvestre, Balzaretti; Bertolo, Donati, Barreto; Zahavi (Ilicic 62); Budan (Vazquez 75), Miccoli

Bàn thắng: Milito 22, pen 55, 61 & 69 - Mantovani 17, Miccoli 42, 66 & 85

Serie A 2011-2012
TT Đội Trận T H B BT BB HS Điểm

Theo Vnexpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn