Vì sao V-League vẫn nhuốm màu bạo lực?

Thứ ba, 29/05/2012, 09:36
Vòng đấu thứ 19 V-League cuối tuần vừa rồi có tới 6 thẻ đỏ được rút ra cùng với hàng loạt chấn thương nghiêm trọng ập đến với các cầu thủ.

>>Vụ bạo lực trong trận Sài Gòn FC 
>>Vấn đề của bóng đá VN: Khi bạo lực được nuôi dưỡng  
>>V-League có thể vỡ bất cứ lúc nào


Thực tế, tình trạng bạo lực sân cỏ tại V-League đã xảy ra từ những vòng đấu đầu tiên tại V-League 2012. Nhưng những vòng đấu gần đây, vấn nạn bạo lực sân cỏ lại được xới lên như một căn bệnh chưa có lời giải trên các sân cỏ tại Việt Nam.

Đã có tổng cộng 6 thẻ đỏ được các trọng tài rút ra ở vòng đấu vừa qua. Đây là một kỷ lục về số thẻ đỏ đã được rút ra tính cho tới thời điểm này của V-League 2012.

Trong số những thẻ đỏ, người ta đặc biệt chú ý tới chiếc thẻ đỏ của Fikru (Thanh Hóa). Trong tài chính Đinh Văn Dũng cho rằng cầu thủ này đã có pha đánh nguội với Sỹ Cường (HN T&T). Nhưng để xảy ra sự cố dẫn tới trận đấu hoãn tới hơn 10 phút trên sân Thanh Hóa lại bắt nguồn từ những pha tranh chấp nhuốm màu bạo lực của các cầu thủ hai đội trước đó.


 

Cristiano (trái) của HN T&T đã bị chảy máu đầm đìa trong trận tiếp SLNA ở vòng 17


Trong khi đó, bộ ba quan trọng của B.Bình Dương là Quang Thanh - Anh Đức và Philani đều không thể ra sân vì gặp chấn thương.

Với đội bóng chủ sân Chi Lăng, chấn thương của Gaston Merlo trong trận cầu với Sài Gòn XT khiến cho đội bóng xứ Quảng Đà đứng ngồi không yên với tham vọng vươn tới ngôi Vương trong mùa giải năm nay.

Nếu như ai đó còn nghi ngờ về vấn nạn bạo lực trên sân cỏ Việt Nam thì hình ảnh máu chảy ướt đẫm áo Cristiano (HN T&T) tại vòng 17 V-League sẽ chứng minh thêm cho nhận định đó. Sau trận cầu căng thẳng giữa HN T&T và SL Nghệ An, hàng loạt cầu thủ đã phải nhập viện vì gặp chấn thương. Đấy là những bằng chứng rõ nét nhất cho một V-League bạo lực đang ngày càng gia tăng.

Người ta có thể lý giải, những chấn thương và số thẻ đỏ tăng đột biến là do những trận cầu ngày càng quyết liệt. Nói thế mà không phải thế, bởi lẽ tại V-League số khán giả đến sân ngày càng giảm trong khi số bàn thắng lại ngày càng ít đi, chất lượng chuyên môn của các trận đấu không thực sự cao.

Như vậy, nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng số thẻ đỏ tăng đột biến đến vậy? Lý do nào dẫn tới hàng loạt những chấn thương nghiêm trọng?

Chỉ có thể lý giải rằng, các đội bóng đã áp dụng lối chơi "chém đinh chặt sắt", chơi rắn trên mức cần thiết. Trong khi các cầu thủ trên sân không có ý thức tôn trọng đôi chân của các đồng nghiệp. Thậm chí, có một số cầu thủ do không đủ trình độ chuyên môn để cạnh tranh với đối thủ, sinh ra đá ẩu - đá láo.

HLV Nguyễn Văn Sỹ từng tâm sự: "Mong các cầu thủ cần phải biết tôn trọng cái "cần câu cơm" của các đồng nghiệp...". Có như vậy, may ra chúng ta mới có thể thể hy vọng về một V-League giảm bớt vấn nạn bạo lực trong thời gian tới.

 

Theo VietNamNet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích