Tuyển thủ Việt kiều gây "bão" facebook vì nghệ sĩ Văn Hiệp

Thứ tư, 10/04/2013, 17:56
Tiền đạo Việt kiều của ĐT Việt Nam, Mạc Hồng Quân ngày hôm qua đã gây “bão” trên facebook vì sự ra đi của nghệ sĩ Văn Hiệp.

Mạc Hồng Quân đã đăng tải một bức ảnh nghệ sĩ Văn Hiệp mặc áo đấu của CLB Bayern Munich. Chú thích của bức ảnh là chữ R.I.P (Rest In Peace – Hãy yên nghỉ) và một biểu tượng yahoo “:)“ (mang nghĩa vui vẻ).

Chính biểu tượng yahoo này đã khiến cho Mạc Hồng Quân bị “ném đá” vì một số người nghĩ rằng tiền đạo đang ở CH Czech có thái độ cợt nhả, thiếu tôn trọng với nghệ sĩ Văn Hiệp khi tỏ ra “vui vẻ” trước sự ra đi của ông.

Ảnh nghệ sĩ Văn Hiệp trên facebook của Mạc Hồng Quân

Tuy nhiên, chỉ sau vài phản hồi không tích cực, Mạc Hồng Quân đã lập tức đăng đàn giải thích, Quân viết trên facebook của mình: “Gửi các bạn còn thắc mắc vì sao Quân lại dùng symbol “:)” trong post về bác Văn Hiệp. Quân giải thích ngắn gọn thôi...

Các bạn chắc biết bác Văn Hiệp cả đời theo đuổi nghiệp diễn hài - tức là giúp mọi người có những nụ cười. Càng làm cho nhiều người cười vui thì diễn viên hài càng được coi là thành công. Chắc chắn, có những lúc bác Văn Hiệp phải nén đau vì căn bệnh ung thư để lên sân khấu, pha trò cho khán giả.

Với một nghệ sỹ hài thì như thế là lao động và nụ cười của mọi người là thứ đền đáp cho công sức của họ. Một nghệ sỹ đáng kính như bác Văn Hiệp, khi không thể lao động nữa thì không thể được nhận điều mà bác ấy đã theo đuổi cả đời hay sao?”.

Rất nhiều comment sau đó tỏ ra tán thành trước cách lý giải của Mạc Hồng Quân. Nickname Tùng Royal chia sẻ: “Anh nói chí lý lắm. Bác ấy mà nghe những lời này chắc cũng sẽ vui lòng”. Còn nickname Nguyễn Hữu Anh Đức thì viết: “Tuyệt vời Mạc Hồng Quân”. Hay nickname Tu Pham khẳng định những gì Hồng Quân chia sẻ là rất đúng. Chỉ tiếc rằng không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của Quân.

Cũng vì có thể không hiểu hết ý như của Mạc Hồng Quân như Dũng Vespa một lần nữa cho rằng biểu tượng yahoo mà Mạc Hồng Quân đã dùng là không phù hợp: “Biểu tượng trong yahoo là hình mặt vui, tươi tỉnh… vậy mà dùng trong lúc như thế này là không hề phù hợp. Có thể do bạn quen tay. Mình không nghĩ lời giải thích của bạn là hợp lý”.

Sau những dòng comment dài dằng dặc, thì comment gần đây nhất của nickname Anh Tuấn gần như đã chốt lại vấn đề. Và đây cũng là ý kiến rất khách quan.

“Ai đúng ai sai không quan trọng vì mỗi người có cách nhìn nhận riêng thôi. Điều để chúng ta đáng nói hơn là mong bác Hiệp yên nghỉ và bác ấy có thể vui vẻ mỉm cười mãn nguyện về tất cả những gì bác đã làm cho đời”.

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích