Messi "chơi bùa" để giải chấn thương

Chủ nhật, 07/04/2013, 08:11
Trong thế giới bóng đá từ lâu đã tồn tại khá nhiều câu chuyện khôi hài về việc mê tín dự đoan và đã không còn xa lạ với NHM. Tuy nhiên, đến 1 siêu sao như Lionel Messi mà phải sự dụng "bùa ngãi" để giải trừ chấn thương thì quả thật khó tin.

Messi vừa qua đã dính chấn thương trong trận tứ kết lượt đi với PSG tại Champions League. Tuy nhiên, theo chẩn đoán của các bác sĩ, tiền đạo người Argentina chỉ cần khoảng 8 ngày để thi đấu trở lại.

Messi bình phục chấn thương là tin không thể vui hơn các Cule. Tuy nhiên, những ai yêu mến tiền đạo này hãy ghi công của một người hùng thầm lặng: Adreanilos Potisuna. Nếu bạn không biết nhân vật này cũng không có gì lạ! Theo tờ La Nacion (Argentina), Potisuna là bạn học thời Messi còn cắp sách tới trường tiểu học Las Heras. Vậy tại sao lại phải ghi công người bạn thủa ấu thơ của M10?

Không biết có phải nhờ tin dị đoan hay không mà Messi đã giành
được đến 4 QBV liên tiếp

Chính Potisuna đã gửi cho Messi một lá bùa được xem là điều đem lại may mắn cho siêu sao của Barcelona. Dì của Potisuna vốn là một bà thầy bói khá nức tiếng ở Rosario-quê hương của Messi.

Khi còn phải chữa trị chứng suy dinh dưỡng lúc nhỏ, Messi đã được Potisuna tặng một loại lá cây lạ. M10 bí mật nghiền nhuyễn lá cây này pha với… nước ngọt rồi uống, kết quả là những cơn đau do tiêm thuốc giảm hẳn.

Anh ruột của Messi là Rodrigo từng tiết lộ: “Sau những lần chấn thương, hàng đêm Messi rất hay bị ác mộng và đau đớn đến rơi nước mắt sau những lần tiêm thuốc, hoặc do các bác sĩ của Barca hoặc do chính mình tự làm theo chỉ thị y khoa nghiêm ngặt”.

Messi tuy tin vào liệu pháp khoa học nhưng cũng không bát bỏ những phương cách chữa trị huyền bí. Ví dụ như Messi đã nghe một bài nhạc do một thổ dân châu Phi hát trong suốt 3 đêm liền, mỗi đêm phải đúng 18 phút. Nhờ đó, tiền đạo này nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Cơn đau cũng dịu, còn cơ thể cảm thấy thoải mái hơn hẳn trước khi nghe “bài hát thần bí” ấy.

Không ai biết chính xác bài hát kể trên Messi lấy từ đâu. Nghe đâu đó món quà của một đứa em họ tặng M10 nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 16 của cầu thủ này.

Như chúng ta đã biết, Messi sinh ra không phát triển được như người bình thường. Rất nhiều bác sĩ từng khám cho cầu thủ này khi còn nhỏ đều cho rằng chú nhóc con út ông Jorge Messi suy dinh dưỡng, chẳng có tố chất thể thao, thậm chí còn có nguy cơ đoản mệnh. Vậy mà giờ Messi ngày nay là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Bên cạnh đó, Messi còn rất tin dị đoan. Bằng chứng là mỗi khi bước về căn biệt thự lộng lẫy tại Rosario, Messi hay thực hiện thủ tục đi một vòng quanh nhà 2 lần, sau đó đi ra khỏi nhà rồi mới lại đi vào nhà, rồi muốn làm gì thì làm. Đúng là “chúa dị đoan”, nhưng không phải lần nào cũng hiệu nghiệm.

Có lần Messi được một thầy pháp tặng một món thuốc trị chứng nhức đầu kinh niên và ngủ hay gặp ác mộng. Sau khi uống vào, cậu nhóc 12 tuổi Messi bị… tiêu chảy 3 ngày liền, phải nhập viện 1 ngày rưỡi mới được về nhà. Tất nhiên, ông thầy pháp đó vĩnh viễn không được gia đình Messi cho bén mảng lại gần La Pulga thêm 1 lần nào nữa.

Theo Tinthethao

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích