PSG 2-2 Barca, kịch tính đến phút chót

Thứ tư, 03/04/2013, 07:41
Trận tứ kết lượt đi Champions League khép lại mà không bên nào giành được chiến thắng, với hai bàn chỉ trong 5 phút cuối.

Barca tưởng như đã giành chiến thắng khi Xavi sút thành công quả phạt đền ở phút 89. Đến phút bù giờ thứ tư, trong khi CĐV Barca chuẩn bị ăn mừng chiến thắng quan trọng trên sân đối phương, Matuidi bất ngờ gỡ hòa 2-2 từ một tình huống không quá nguy hiểm. Bóng chạm chân một cầu thủ Barca trên đường bay vào khung thành, và thủ môn Victor Valdes chỉ có thể làm nó đi chậm hơn chứ không ngăn được bàn thua.

Không bảo vệ được chiến thắng là một điều đáng tiếc cho giới hâm mộ đội bóng xứ Catalan. Nhưng tỷ số hòa cùng hai bàn trên sân đối phương cũng là thành công về mặt kết quả đối với thầy trò HLV Tito Vilanova. Trong trận lượt về tuần sau, Barca có quyền đi tiếp với tỷ số hòa 0-0 hoặc 1-1.

Dàn sao khủng của PSG may mắn gỡ hòa sau hai lần bị dẫn trước.

Barca đáng ra có thể giành được chiến thắng một cách khá dễ dàng. Khác hẳn AC Milan, PSG không quen chơi phòng ngự đổ bê tông. Hàng thủ đội bóng Pháp thường xuyên lui về nhanh nhưng không chặt chẽ như đội bóng cũ của HLV Carlo Ancelotti.

Chính lối chơi có phần cởi mở của PSG đã tạo điều kiện cho Barca có thừa không gian và thời gian triển khai lối chơi tiquip-taca. Bàn thắng tuyệt đẹp của Lionel Messi ở phút 38 thực sự là kết quả đến từ ưu thế mà Barca tạo ra trong hiệp một.

Nhưng Messi không phải là “vị thánh bảo hộ” vĩnh viễn cho Barca. Việc cầu thủ này phải rời sân cuối hiệp một do chấn thương gân kheo đã làm thế trận thay đổi hoàn toàn. Không còn phải lo kèm M10, hàng thủ PSG rảnh chân lên hỗ trợ tấn công một cách đắc lực cho các tiền đạo. Barca chỉ có thể giữ vững tỷ số 1-0 đến phút 79, khi Ibra sút bồi gỡ hòa. Chính trung vệ Thiago Silva, người có trách nhiệm kèm Messi trong hiệp một, băng lên đánh đầu chạm cột dọc trước khi tiền đạo người Thụy Điển lập công.

Cầu thủ hay nhất thế giới đang sở hữu gần 60 bàn ghi cho Barca trong mùa giải 2012-2013. Nhưng phải đến khi anh rời sân người ta mới nhận ra rõ tầm quan trọng với đội bóng. Vắng M10, hàng công Barca không còn những pha di chuyển thông minh và dứt điểm chính xác quen thuộc.

Alexis Sanchez, Fabregas và David Villa hoàn toàn không thể thay thế cầu thủ đang sở hữu bốn Quả bóng vàng. Một bằng chứng rõ ràng là Sanchez có một cơ hội đối mặt với thủ môn Sirigu nhưng xử lý lóng ngóng, để mất bóng cho hậu vệ PSG.

Không có Messi trong hiệp hai, trong khi các tiền đạo còn lại thiếu đẳng cấp để gây sóng gió cho hàng thủ đội chủ nhà, Barca cuối cùng cũng phải trả giá. Điều gây bất ngờ là chính những cựu binh Barca lại tỏa sáng đưa trận đấu về thế cân bằng.

Trong tình huống gỡ hòa 1-1, hậu vệ Maxwell đá phạt, sau đó Ibra sút bồi tung lưới Valdes. Trong bàn gỡ 2-2, chính Ibra đánh đầu chuyền bóng để Matuidi dứt điểm thành công. Tiền đạo người Thụy Điển đã lóe sáng đúng lúc và giải tỏa phần nào sự ấm ức dưới thời HLV Pep Guardiola.

Mùa giải năm nay Barca chơi không tốt trên sân đối phương. Họ thua Celtic ở vòng bảng và AC Milan ở vòng 16 đội. Trận hòa PSG chỉ như một kịch bản tiếp diễn của chuỗi thành tích đó.

Tỷ số hòa 2-2 trên sân đối phương là thành công về kết quả nhưng cũng khiến Barca phải trả giá không ít. Hiện chưa biết Messi phải nghỉ thi đấu bao lâu trong khi Mascherano bị treo giò trận lượt về. Khi cả Mascherano và Puyol đều không thể ra sân, Barca có thể phải dùng hậu vệ trẻ Marc Bartra đá chính.

Theo VNE

Các tin cũ hơn