Wenger mách PSG cách hóa giải Barca

Thứ ba, 02/04/2013, 08:12
HLV đội Arsenal nhấn mạnh Barca không hề bất khả chiến bại và PSG có đầy đủ cơ sở để có thể nuôi hy vọng chiến thắng ở tứ kết Champions League.

PSG sẽ tiếp Barca trong trận lượt đi tứ kết hôm nay và dù là chủ nhà, sở hữu dàn sao đáng mơ ước, đội bóng Pháp vẫn bị đánh giá thấp hơn ông lớn đến từ Tây Ban Nha.

Arsenal (áo vàng) của Wenger từng có kinh nghiệm đối đầu với Barca ít mùa gần đây.

Tuy nhiên, trên mục bình luận chuyên gia của ông cho tờ Eurosport, Wenger tin rằng PSG chẳng việc gì phải bi quan vì Barca.

"Nếu Celtic và Milan đã đánh bại Barca, mọi chuyện đều có thể xảy ra với một đội bóng như PSG. Barca không hề là đội bóng không có điểm yếu. Đồng ý họ có tố chất kỹ thuật tốt nhất, nhưng Barca cũng đã đánh mất ít nhiều điểm mạnh của họ trên hành trình Champions League", ông viết.

Hàng thủ, theo Wenger, là điểm yếu nhất của Barca và ông tin rằng PSG, với hàng công có nhiều tên tuổi lớn như Ibrahimovic, Lavezzi, Lucas Moura, hoàn toàn có thể tận dụng để tìm kiếm một kết quả tích cực.

"So với các mùa giải trước, Barca giờ dễ tổn thương hơn ở phía sau và tôi tin PSG có đủ hỏa lực để khai thác điểm yếu này", Wenger bình luận.

Ngoài ra, Wenger xem khóa chặt Messi là nhiệm vụ sống còn với đội bóng Pháp: "Họ phải cố gắng phong tỏa Messi càng nhiều càng tốt, vì cầu thủ người Argentina này thường tham gia vào 60 đến 70% các tình huống làm bàn của Barca".

Theo VNE

Các tin cũ hơn