VPF cũng ứng cử ghế Chủ tịch VFF

Thứ năm, 28/03/2013, 15:47
Cuộc tìm kiếm ứng cử viên ngồi ghế Chủ tịch VFF đang thực sự mở. Ngay cả VPF - công ty được cho là cơm không lành, canh chẳng ngọt với VFF, cũng tiến cử 2 thành viên HĐQT công ty cho vị trí Chủ tịch VFF.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, VPF cũng có quyền giới thiệu các gương mặt ứng cử cho chiếc ghế Chủ tịch, bởi công ty này cũng là một thành viên của VFF. Dù bản danh sách ứng cử chưa được VFF tiết lộ, nhưng theo một số nguồn tin, VPF đã giới thiệu Chủ tịch HĐQT Võ Quốc Thắng và Phó Chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức.

Đây đều là những nhân vật có tiếng trong làng bóng Việt Nam. So với những ứng cử viên nặng ký như Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, Phạm Văn Tuấn, ông Đức, ông Thắng cũng chẳng thua kém gì.

Bầu Đức từ chối ngồi ghế Chủ tịch VFF

Tuy nhiên, xác nhận trên báo chí, bầu Đức đã sớm đưa ra lời từ chối. Theo ông bầu này, bóng đá nội đang đi xuống, việc xây dựng lại chiến lược, hoạch định lại lộ trình phát triển có ý nghĩa sống còn. VFF cần phải cải tổ bộ máy, tìm kiếm thêm những cái tên mới có tâm huyết, dám nói, dám làm mới có thể vực dậy bóng đá nội.

Bầu Đức cũng thẳng thắn nói rằng mình đang rất bận công việc kinh doanh, nên không có thời gian để có thể ngồi ghế Chủ tịch VFF. Không nhận lời, ông Đức cũng đã giới thiệu 1 người khác: “Tôi vẫn nghĩ Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng là người xứng đáng ngồi vào chiếc ghế “nóng” Chủ tịch VFF nhiệm kỳ tới.

Anh Dũng từng lăn lộn với bóng đá Việt Nam suốt nhiều năm qua và hiểu hết mọi bối cảnh ở hậu trường bóng đá Việt Nam. Anh Dũng là dân kinh doanh, không phải chuyên môn sâu về bóng đá, nhưng là người mạnh mẽ, dám nói và dám làm. Tôi nghĩ anh Dũng lên đảm trách vị trí này, bóng đá Việt Nam mới có cơ hội vực lại sau thời gian sa sút”.

Ông Dũng đang là Phó Chủ tịch VFF, nhưng cũng có ghế ở VPF, nên việc làm chủ tịch VFF sẽ rất có lợi cho cả đôi bên. Với cương vị chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng Eximbank, ông Dũng đã tài trợ cho V.League với số tiền rất lớn, và cùng với bầu Đức “đạo diễn” phi vụ mời Asenal.

Trong trường hợp ông Dũng không trúng cử, thì VPF còn một gương mặt nữa là bầu Thắng - người cũng rất có uy tín trong làng bóng. Trong tiêu chí tuyển chọn, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã nhấn mạnh, tân Chủ tịch VFF phải là người có khả năng tập hợp được sức mạnh của BCH, của các CLB, các liên đoàn. Về điều này thì ông Thắng là người hoàn toàn có thể làm tốt hơn ông Dũng.

Trong cuộc họp BCH VFF hôm nay, các thành viên sẽ bàn bạc, chốt lại những ứng viên sáng giá nhất, để trình lên các cơ quan cao hơn xem xét, trước khi ra quyết định để Đại hội tiến hành bỏ phiếu công khai.

Theo VNN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích