Tiger Woods trở lại vị trí số 1 thế giới

Thứ ba, 26/03/2013, 14:22
Tay golf người Mỹ Tiger Woods đang thăng hoa cả tình, tiền và sự nghiệp khi chính thức trở lại ngôi số 1 thế giới sau gần 3 năm bằng chiến thắng tại giải Arnold Palmer Invitational 2013 diễn ra tại Mỹ, giải đấu thuộc hệ thống thi đấu chuyên nghiệp PGA Tour.

Theo bảng xếp hạng được công bố ngày 26/3 (giờ VN), với chiến thắng thứ 8 trong sự nghiệp tại sân golf Bay Hill, Woods chính thức vượt mặt tay golf người Bắc Ireland Rory McIlroy trên bảng xếp hạng golf thế giới để giữ vị trí số 1, đồng thời đánh dấu một sự trở lại phi thường.

Trước đó, sau vụ bê bối tình ái chấn động thể thao thế giới, Woods không những mất vị trí số 1 thế giới vào tháng 10/2010, mà còn trở thành đề tài chỉ trích khi từng là một thần tượng của giới trẻ Mỹ.

Woods đã có sự trở lại rất ngoạn mục

Sau khi ly dị vợ Elin Nordegren vào tháng 8/2010, Woods gần như suy sụp hoàn toàn dù vẫn tham gia thi đấu. Thậm chí, có những lúc tưởng chừng như tay golf được đánh giá xuất sắc nhất mọi thời đại phải nói lời chia tay niềm đam mê của mình khi rớt thê thảm xuống vị trí 58 thế giới vào tháng 11/2011.

Tuy nhiên, Woods vẫn kiên nhẫn chờ đợi với những thăng tiến trong năm 2012 và chính thức trở lại mạnh mẽ ở Arnold Palmer Invitational 2013, giải vừa kết thúc cuối tuần trước. Tại giải này, tay golf 37 tuổi đã khép lại chiến thắng đầy ấn tượng với thành tích 70 gậy (-2).

Một phần hun đúc tinh thần cho Woods tìm lại chính mình có lẽ là mối tình với nữ hoàng trượt tuyết người Mỹ Lindsey Vonn. Cặp đôi này cũng đã chính thức công khai mối quan hệ vào tuần trước. Và dĩ nhiên, không những thăng hoa trong cả tình và sự nghiệp, với chiến thắng ở Bay Hill, Woods còn ẵm trọn 1,08 triệu USD tiền thưởng dành cho người đăng quang.

“Tôi đã chơi tốt ở Bay Hill nhưng nó mới chỉ là sự bắt đầu sau những năm tháng khó khăn và sự kiên trì. Tôi đang cố thay đổi mọi thứ khi tôi phải đấu tranh với cuộc sống giữa 2 con người trong tôi”, Woods thổ lộ với Reuters.

Với chiến tích này, tay golf nổi tiếng người Mỹ tiếp tục nối dài kỷ lục chiếm lĩnh vị trí số 1 thế giới khi trước đó từng thống trị trong 623 tuần.

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn