Cơ quan điều tra nhắc VFF nghi án bán độ

Thứ tư, 27/03/2013, 11:16
Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C45) vừa có công văn đề nghị VFF và VPF có báo cáo rõ ràng về nghi án tiêu cực ở Siêu Cup Quốc gia 2012 cách đây gần 1 tháng.

Như tin chúng tôi đã đưa, trước trận Siêu Cup Quốc gia 2012, một số thành viên của Ban tư vấn đạo đức VPF đã nhận được một tin nhắn có nội dung cảnh báo CLB XM Xuân Thành Sài Gòn sẽ bán độ ở trận tranh Siêu Cup Quốc gia 2012 với SHB Đà Nẵng.

Điều ngạc nhiên sau đó là diễn biến trận đấu đã diễn ra rất ăn khớp với cảnh báo của tin nhắn và khiến Ban tư vấn đạo đức VPF không thể ngồi yên. Sau khi xem xét lại băng hình cùng nhiều bằng chứng liên quan, Ban tư vấn đạo đức VPF đã khẳng định trận tranh Siêu Cup 2012 có những biểu hiện lạ.

Trận tranh Siêu Cup Quốc gia 2012 giữa XM Xuân Thành Sài Gòn
(xanh) và SHB Đà Nẵng.

Tiếp đến, để rộng đường dư luận, đồng thời muốn làm sáng tỏ vụ việc, Ban tổ chức Siêu Cup Quốc gia 2012, đại diện báo Tiền Phong đã có công văn đề nghị Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C45) vào cuộc.

Thế nhưng, gần 1 tháng đã trôi qua, theo khẳng định của lãnh đạo C45, cơ quan này vẫn chưa nhận được báo cáo từ VPF hay VFF.

Do thực sự quan ngại về tình trạng tiêu cực ở những giải đấu chuyên nghiệp của Việt Nam, một lần nữa, C45 đã phải có công văn “nhắc nhở” VPF và VFF sớm có báo cáo rõ ràng, chi tiết và cùng phối hợp điều tra.

Thông thường với những vụ việc liên quan đến nghi án bán độ, C45 không chủ động vào cuộc nếu không có công văn đề nghị của VFF. Thế nhưng lần này theo khẳng định của Đại tá Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng C45 - thì Cục đặc biệt quan tâm đến thông tin về việc có người gửi tin nhắn cho Ban Tư vấn đạo đức VPF tố cáo việc dàn xếp tỉ số ở trận tranh Siêu Cup Quốc gia 2012.

Để vụ việc không bị lãng quên C45 đã chủ động có công văn gửi tới VFF và VPF. Tuy nhiên tới lúc này, sau hơn 1 tuần công văn được chuyển đi, phía C45 vẫn chưa nhận được sự phản hồi từ hai tổ chức trên.

Liên quan đến việc hợp tác điều tra, ông Nguyễn Văn Vinh – Phó Ban Tư vấn đạo đức VPF – cho biết, Ban đã có tường trình quanh việc nhận được tin nhắn từ số máy lạ tới C45 để cơ quan công an nắm được cụ thể vấn đề, đồng thời khẳng định sự chủ động của C45 sẽ “đánh động” các đối tượng và những đường dây ngầm có thể đang tồn tại, chi phối tới bóng đá Việt Nam.

Về phía VFF, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ một lần nữa lên tiếng khẳng định, nghi án bán độ trong bóng đá nước nhà ngày một xuất hiện nhiều hơn song mức độ xác thực thì cần phải điều tra làm rõ. Nếu C45 quyết tâm, sẽ giúp ích rất nhiều cho bóng đá Việt Nam, bởi chưa chắc những nghi án đã là có thật mà đó chỉ là những tin đồn hay dựng chuyện nhằm hạ thấp uy tín các giải đấu, đội bóng hay một cá nhân nào đó.

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn