FBI phủ nhận tin bắt Abramovich vì âm mưu giết người

Thứ ba, 26/03/2013, 17:29
Cục điều tra Liên bang (FBI) vừa lên tiếng phủ nhận thông tin từ một đài truyền hình Nga cho rằng họ đã bắt ông chủ của Chelsea, Roman Abramovich trên đất Mỹ.

Roman Abramovich

Nữ phát ngôn viên của FBI cho biết: "Chúng tôi chưa hề bắt ông ấy. Thông tin này không đúng sự thật". Bản tin của RBK, dù trích những nguồn tin không hề được kiểm chứng, vẫn tạo ra cảm giác đáng tin cậy bởi thời gian qua truyền thông đã đồn đoán quá nhiều về sự dính líu của Abramovich đến cái chết bí ẩn của một nhà tài phiệt người Nga khác là Boris Berezovsky. Khi còn sống, Berezovsky từng khởi kiện Abramovich và thua kiện nhiều tỷ USD.

Phát ngôn viên của Abramovich tại Moscow, John Mann, cũng đã phủ nhận thông tin bắt bớ nêu trên là sai sự thật. "Roman quả là đang ở Mỹ, nhưng không hề bị giam giữ gì cả", Mann nói.

Sau khi thông tin Abramovich bị bắt loan ra, cổ phiếu của công ty Evraz do ông nắm phần lớn cổ phần đã rớt giá thê thảm. Abramovich được xem là có những liên kết mật thiết với điện Kremlin. Forbes ước tính tài sản của ông chủ Chelsea là 10,2 tỷ USD.

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn