Độ cao hơn 3600m ám ảnh Messi

Thứ ba, 26/03/2013, 07:54
Tiền đạo 25 tuổi này cùng đồng đội có chuyến làm khách đến sân của Bolivia trong trận đấu vòng loại World Cup 2014. Mục tiêu của Messi là lần đầu xuyên thủng mành lưới đối phương ở độ cao hơn 3600m.

Với vị thế của đội tuyển hiện dẫn đầu vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ, các cầu thủ Argentina có tâm lý hoàn toàn thoải mái khi hành quân đến sân của Bolivia vào ngày 27/3. Chuyến làm khách đến đây gợi cho Messi và đồng đội nỗi đau khi để thua 1-6 vào ngày 1/4/2009.

Ở trận đó, điều kiện khí hậu khắc nghiệt cộng với việc bị mất quân do Di Maria phải nhận thẻ đỏ ở phút 63 khiến ĐT Argentina bị thủng lưới tới 6 bàn.

Messi đặt quyết tâm ghi bàn vào lưới ĐT Bolivia.

Ở lần gần nhất gặp Bolivia trên sân nhà, Messi cũng chưa thể giúp đội nhà giành chiến thắng trước đối thủ này khi hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ ba vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ.

Trước trận tái đấu với đối thủ này, tiền đạo Lionel Messi thêm một lần nữa khẳng định: “Bolivia là nơi khó khăn cho các cầu thủ do độ cao ở đây. Chúng tôi có những kỷ niệm không vui tại đây. Sẽ rất khó khi đánh giá độ nảy lên của bóng. Tôi đã cảm thấy rất khó thở khi thi đấu ở Bolivia”.

Dù nhận được sự giúp sức tích cực của đồng đội, nhưng Messi lại tỏ ra không có duyên với mành lưới của đội tuyển này. Trong 4 lần đụng độ Bolivia, chân sút người Argentina vẫn chưa thành công trong việc đưa bóng vào khung thành đối phương.

Hiện tại, đây là đội tuyển duy nhất ở Nam Mỹ chưa bị Messi chọc thủng lưới. Và mục tiêu của Quả bóng Vàng FIFA 2012 là cần có bàn thắng ở trận sắp tới để giúp Argentina thay đổi lịch sử trong những lần làm khách tới đây.

Hơn nữa, chiến thắng sẽ giúp Argentina sớm chính thức giành vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra tại Brazil vào năm tới. Trước chuyến hành quân đến đây, Messi đã khởi động khá tốt trong trận gặp Venezuela, ghi bàn góp phần vào chiến thắng 3-0 của đội nhà. Đó là cơ sở để CĐV Argentina tin cầu thủ con cưng của mình tỏa sáng trong điều kiện không khí loãng ở độ cao hơn 3600m.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn