Vô đối sân cỏ, M.U vẫn ôm hận trên internet

Thứ sáu, 22/03/2013, 15:26
MU là đội bóng có số lượng fan nhiều nhất trên thế giới nhưng ở trên các trang xã hội, Quỷ đỏ vẫn phải khóc hận.

Hôm qua là kỷ niệm 7 năm ngày thành lập mạng xã hội twitter. Nhân dịp đặc biệt này, rất nhiều thống kê đã được nêu ra, trong đó, gây chú ý nhất vẫn là lĩnh vực thể thao.

Pha ghi bàn vào lưới Barca của Torres đã khiến 184.535 người tweet trong 1 phút

Theo đó, các vận động viên, chủ yếu là giới quần đùi áo số đã dùng những trang mạng xã hội này để xả stress, thổ lộ hết nỗi ấm ức, và thậm chí là cạnh khóe cả các đối thủ. Điển hình nhất có lẽ là vụ Ashley Cole bật FA sau khi Terry bị tước băng đội trưởng đội tuyển Anh, trọng tài Mark Halsey bị dọa giết sau khi cầm còi trận MU-Liverpool, hay Ryan Babbel ghép ảnh trọng tài Howard Webb mặc áo MU.

Một số thống kê khác cũng rất đáng được lưu tâm, đó là mức độ hưởng ứng của cộng đồng mạng với các sự kiện thể thao nổi bật. Những kỷ lục đã được xác lập như: 80.000 câu tweet/phút khi Usain Bolt giành HCV Olympic 2012 cự ly 200m, hay 267.200 câu tweet/phút khi Juan Mata ghi bàn trong trận chung kết Euro 2012 với Italia.

Xét trên khía cạnh cá nhân, Cristiano Ronaldo tiếp tục là vận động viên thể thao ăn khách nhất với 16,9 triệu người đăng ký theo dõi. Xếp sau CR7 lần lượt là Kaka, LeBron James và Shaquille O’Neil.

Barca được 7,5 triệu người theo dõi qua Twitter

Ngôi sao bóng đá nổi bật nhất ở xứ sương mù tiếp tục là Wayne Rooney. Gã Shrek được 5,9 triệu người theo dõi trên Twitter.

Tuy nhiên, đội bóng của R10 lại mất hút trong danh sách 10 câu lạc bộ được theo dõi nhiều nhất. Hai câu lạc bộ dẫn đầu là Barca và Real, với số lượt theo dõi lần lượt là 7,5 và 6,3 triệu người.

Tại Anh, Arsenal là đội được quan tâm nhất trên Twitter. Các Pháo thủ được 2 triệu người theo dõi. Xếp ngay sau đội bóng áo đỏ trắng là Chelsea với 1,6 triệu người.

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích