Chạy đua Chủ tịch VFF: Ông Lê Hùng Dũng chiếm ưu thế

Thứ tư, 20/03/2013, 16:15
Theo tìm hiểu của PV, đa số các lá phiếu đề cử đều thiên về chọn ông Lê Hùng Dũng, một doanh nhân tầm cỡ và đảm nhiệm việc kiếm tiền cho bóng đá Việt Nam suốt thời gian qua.

VFF cho biết đã nhận đủ 77 phiếu đề cử từ các đơn vị thành viên và hiện đang tiến hành hiệp thương với các ứng viên trước khi chốt danh sách để đưa ra lấy ý kiến tại cuộc họp Ban chấp hành ngày 28/3 tới.

Liên quan đến vị trí Chủ tịch VFF, người đương nhiệm Nguyễn Trọng Hỷ tiết lộ: “Phiếu bầu của các CLB khá tập trung. Tôi nghĩ là ai được tiến cử thay tôi, thời gian vừa qua chúng ta “nhắm mắt” cũng có thể dự đoán được rồi”. Hai ứng viên đồng cấp Phó chủ tịch VFF là ông Lê Hùng Dũng và Phạm Văn Tuấn được cho là sẽ cạnh tranh vị trí ông Hỷ để lại sau Đại hội tới.

Ông Lê Hùng Dũng được cho là người nói được và làm được...

Theo tìm hiểu của PV, đa số các lá phiếu đề cử đang thiên về chọn ông Lê Hùng Dũng cho vị trí tân Chủ tịch VFF.

Ở VFF, Phó chủ tịch phụ trách tài chính Lê Hùng Dũng nổi tiếng là người giỏi kiếm tiền. Bằng óc kinh doanh, cùng các mối quan hệ, người hiện đang nắm giữ vai trò Chủ tịch HĐQT ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Eximbank, đồng thời là Chủ tịch Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn này, đóng vai trò cầu nối, mang các nhà tài trợ đến cho ĐTVN và các giải đấu quốc nội.

Chính Eximbank hiện là nhà tài trợ chính cho 3 giải: V-League, hạng Nhất và Cúp quốc gia mùa giải 2013 với số tiền 47,3 tỷ đồng.

Ông Dũng được biết đến là người dám nghĩ, dám làm và quyết liệt trong công việc. Những lá phiếu đề cử ông Dũng nắm quyền cao nhất VFF nhiệm kỳ tới kỳ vọng, ông chủ ngành ngân hàng này sẽ tạo ra bước đột phá, giúp bóng đá Việt Nam thoát khỏi cơn khủng hoảng thiếu tiền hiện nay.

Đại diện một CLB chia sẻ: “Bao năm qua, vị trí chủ tịch VFF thường là một cựu quan chức, hoặc một người được Tổng cục TDTT biệt phái sang. Thế nhưng thử hỏi, đã có ai thành công chưa? Theo tôi, một người từng nhiều năm gắn bó với bóng đá, am hiểu tường tận bộ máy VFF và lại là một doanh nhân tầm cỡ như ông Lê Hùng Dũng là phù hợp nhất với tình hình hiện nay”.

...và là người tham mưu, có tiếng nói quyết định trong các việc trọng đại của VFF

Đồng quan điểm trên, một chuyên gia nhấn mạnh: “Nên trao cơ hội cho một doanh nhân có tầm ảnh hưởng xã hội. Có thể họ chưa thật sự hoàn thiện, nhưng ít nhất họ biết cách kiếm tiền – thứ mà bóng đá Việt Nam đang rất cần.

"Tôi biết, nếu một doanh nhân lên làm sẽ chịu nhiều áp lực từ “phe” đối lập. Thế nhưng cần phải có một người tiên phong. Có thể họ chưa thật sự thành công nhưng ít nhất tạo nét mới trong bức tranh vốn quá ảm đạm hiện tại. Và tôi nghĩ, bóng đá Việt Nam sau này sẽ phải thầm cảm ơn người tiên phong đó”.

Thời gian tới, cá cược bóng đá hợp pháp sẽ chính thức được áp dụng tại các giải đấu quốc nội. Đây được cho là nguồn thu khổng lồ cho Ngân sách Nhà nước, đồng thời đầu tư ngược lại để phát triển bóng đá Việt Nam. Đây cũng là lý do để các đơn vị chọn một doanh nhân sừng sỏ, có đầu óc kinh doanh như ông Lê Hùng Dũng, nắm quyền lãnh đạo cao nhất của bóng đá Việt Nam, như một lựa chọn tất yếu của thời cuộc.

Dẫu sao, quyết định cuối cùng cho chiếc ghế Chủ tịch VFF vẫn phải chờ sau Đại hội khóa VII diễn ra vào ngày 5/6 tới.

Theo ANTĐ

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích