Hạ Del Potro, Nadal xưng vương ở Indian Wells

Thứ hai, 18/03/2013, 09:20
Bỏ lại đằng sau cơn ác mộng chấn thương, Rafael Nadal đã trở lại đầy ấn tượng khi vừa ngược dòng đánh bại Del Potro 4-6, 6-3, 6-4 để doạt danh hiệu ATP thứ 53 trong sự nghiệp.

Tay vợt người Tây Ban Nha từng phải xa sân quần 7 tháng liền vì chấn thương đầu gối. Giới mộ điệu vẫn còn hoài nghi về phong độ của anh khi trở lại thi đấu trên mặt sân nền cứng. Nhưng với danh hiệu thuyết phục ở Indian Wells, Nadal đã xua tan tất cả.

Nadal bẻ gãy break của đối thủ người Argentina ở game thứ 3 séc 3. Sau đó, Del Potro cứu được 3 match-point trong game thứ 9. Tuy nhiên, Rafa vẫn là người giành chiến thắng sau 2 tiếng 29 phút tranh tài.

Trận đấu kết thúc sau tình huống Del Potro tung ra cú thuận tay dọc dây ra ngoài. Rafael Nadal lập tức đổ gục xuống sân ăn mừng trong niềm vui sướng tột độ.

Nadal đăng quang xứng đáng

Đây mới là chức vô địch đầu tiên của Nadal trên sân nền cứng kể từ giải đấu ở Tokyo hồi năm 2010. Với chiến công trên, Nadal sẽ trở lại tốp 4 của ATP khi bảng xếp hạng được công bố đầu tuần này.

"Tôi đã khởi đầu rất tốt, rồi Del Potro tấn công mạnh mẽ hơn. Trên quan điểm cá nhân, tôi đã cố gắng làm thay đổi những quả thuận tay của đối phương. Bản thân cũng chơi mạnh dạn hơn.

Khi tôi giữ được sự điềm tĩnh, những cú đánh cũng chính xác hơn. Khả năng di chuyển cá nhân vẫn được đánh giá cao. Thế nên, tôi đã khắc chế được những pha đôi công liên tục" - Nadal bộc bạch.

Hạt giống số 5 người Tây Ban Nha đã nhập cuộc tốt. Anh kiểm soát được những pha đánh về phía cuối sân, rồi bẻ game thứ hai thành công.

Del Potro cũng đối diện nguy cơ mất thêm break ở game thứ 4, khi bị dẫn 15-40. Tuy nhiên, anh đã cứu xuất sắc và giành lại ưu thế với cú thuận tay dọc đường biên.

Khi mà bắt nhịp được với trận đấu, Del Potro cho thấy sự tự tin trong những quả thuận tay sấm sét. Anh ăn break game thứ 9, lúc Nadal shot ra ngoài.

Nỗi thất vọng của Del Potro

Del Potro khép lại séc đầu với chiến thắng 6-4 với một pha lên lưới hiệu quả. Ngay đầu séc 2, Nadal tiếp tục để mất break. Nhưng rồi đến game thứ 6, anh cũng đòi lại và san hòa 3-3.

Đến game thứ 8, Nadal tung ra cú thuận tay ăn điểm chéo sân lợi hại và bẻ break lần thứ 3 kể từ đầu trận. Anh thắng luôn séc 2 với tỉ số 6-3 với quả giao bóng mạnh khủng khiếp.

Bước vào séc quyết định, Del Potro có phần hụt hơi khi phải di chuyển liên tục. Trong khi đó, Nadal vẫn miệt mài trung thành với những đường bóng về phía hai góc sân đầy khó chịu.

Game thứ 3, Nadal đã thực hiện quả thuận tay dọc đường biên thông minh để giành lấy break và vươn lên dẫn 2-1. Anh duy trì được ưu thế cho đến cuối trận.

Đã có thời điểm Del Potro cứu được 3 match-point. Nhưng rồi, hạt giống số 7 người Argentina cũng phải chịu gác vợt khi đánh hỏng ở đường bóng quyết định game thứ 10.

Theo VNN

Các tin cũ hơn