Djokovic từ chối sơn hào hải vị thế giới

Chủ nhật, 17/03/2013, 10:59
Bỏ qua hẳn các món ngon nhất thế giới, Djokovic nhắm mắt theo chế độ ăn kiêng gluten giúp anh thống trị làng quần vợt trong 3 năm qua.

Đây là chế độ ăn kiêng được số 1 thế giới áp dụng từ năm 2011 và bản thân cây vợt người Serbia cũng thừa nhận chế độ ăn không gluten giúp anh giảm cân, sức khỏe được cải thiện và thành tích thi đấu cũng trở nên tốt hơn.

 "Nếu bạn đủ bản lĩnh để chỉ ăn đồ ăn có lợi cho sức khỏe của bạn, bạn sẽ có được mọi thứ, không chỉ trên sân quần vợt và trong cả cuộc sống,” Djokovic nói. “Về tinh thần, bạn luôn cảm thấy thoải mái, bạn sẽ hạnh phúc hơn, điềm tĩnh hơn. Về sức khỏe, bạn sẽ nhanh hơn, mạnh hơn, linh hoạt hơn. Đó là những gì tôi đang cảm thấy."

Chế độ ăn kiêng giúp Djokovic giảm cân nhưng khỏe ra

Năm 2010, Nole có mời một chuyên gia dinh dưỡng giúp anh. Kết quả kiểm tra cho thấy cây vợt người Serbia bị dị ứng gluten. Kể từ đó, Djokovic tuân theo chế độ ăn giàu protein, không gluten. Theo chế độ này, cân nặng của Nole sẽ giảm đáng kể nhưng đổi lại, tất cả đều có thể thấy cơ bắp của anh săn lại, bụng hằn 6 múi.

Để có được một body chuẩn, Djokovic cũng phải nói lời cảm ơn tới mẹ anh, vì những thực đơn bà dành cho anh trong mỗi lần trở về Belgrade. Xu hướng của người Balkan là ăn nhiều nhưng ở nhà, bà mẹ tay vợt số 1 luôn biết món nào có lợi và có hại cho sức khỏe của anh.

Djokovic lớn lên trong một gia đình mà bố anh là chủ cửa hàng pizza, ở một nền văn hóa mà người ta rất chuộng thịt đỏ, những món tráng miệng giàu chất béo. Như cây vợt số 1 khẳng định thì trong nhiều năm qua, anh đã phải học cách cưỡng lại với những món ngon trên khắp thế giới và chỉ yêu cái bếp của mẹ mình.

Theo Thanhnien

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn