Chung kết Thượng Hải Master: Djokovic ngược dòng giành cúp trước Murray

Thứ hai, 15/10/2012, 00:01
Xuất sắc đánh bại Andy Murray sau 3 giờ 21 phút thi đấu, Novak Djokovic đã chính thức trở thành nhà vô địch Thượng Hải Master 2012.
 
Sự kịch tính, giằng co đã sớm thể hiện ngay từ những pha bóng đầu tiên của trận đấu, khi hai tay vợt giành giật nhau không chỉ những điểm số bình thường, mà còn là cả những break-point. Với khả năng phòng ngự phản công tốt, cùng những cú trả giao bóng quá xuất sắc của hai tay vợt, set đấu đầu tiên đã xuất hiện tới 7 điểm break.
 
Trong đó Murray, người thi đấu ổn định hơn, đã giành được 4 điểm ở các game 3,5,7 và đặc biệt là trong game thứ 11 để vươn lên dẫn 6-5, qua đó tạo đà thẳng tiến đến việc kết thúc set đấu này với thắng lợi 7-5, cũng như vượt lên dẫn trước Djokovic với tỷ số 1-0.

Bước sang set đấu thứ hai, cả hai tay vợt tiếp tục cống hiến cho khán giả một set đấu cực kỳ hấp dẫn, kịch tính, cùng hàng loạt pha bóng đẹp mắt.

Tuy nhiên khác với những gì đã diễn ra trước đó, cả Murray lẫn Djokovic đã không để đối phương có được quá nhiều cơ hội để khai thác những tình huống giao bóng của mình, bằng việc thay đổi chiến thuật. Đối với Nole là việc lên lưới nhiều hơn, trong khi Murray thì không chỉ còn biết mỗi "bài' ép trái.

 

 
Novak Djokovic

Tưởng chừng trận đấu sẽ sớm kết thúc khi Murray bất ngờ giành được một break ở game thứ 7, và nhanh chóng đứng trước một Championship Point khi đang cầm giao bóng ở game thứ 10. Thì bản lĩnh của Djokovic bất ngờ trỗi dậy để lần lượt cân bằng điểm số 40-40, rồi ăn luôn một break, trước khi vượt lên dẫn lại 6-5.

Dù Murray đã cân bằng tỷ số 6-6 trong game tiếp theo, nhưng bấy nhiêu vẫn là không đủ để cản bước tay vợt người Serbia cân bằng tỷ số 1-1, sau khi giành chiến thắng trong loạt tie-break với tỷ số 13-11.

Trong set 3 quyết định, dù đã trải qua hơn 2 giờ 30 phút thi đấu trước đó, nhưng tin thần của cả hai tay vợt không hề suy giảm một chút nào. Họ tiếp tục tạo ra thế trận hết sức cân bằng. Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến khi set đấu này bước sang game thứ 7, thời điểm Djokovic xuất sắc giành được một break vươn lên dẫn 4-3, rồi 5-3, trước khi kết thúc với thắng lợi chung cuộc 6-3 bằng việc giành thêm một điểm break nữa.

Với chiến thắng nghẹt thở này, không những Djokovic đã chấm dứt chuỗi 2 trận thua liên tiếp trước Murray, mà anh cũng đã chấm dứt sự thống trị của tay vợt người Scotland tại giải đấu này với các chức vô địch liên tiếp vào năm 2010, 2011.


Theo Tinthethao

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn