Indonesia sẵn sàng đối đầu ĐT Việt Nam

Thứ hai, 15/10/2012, 08:56
Dưới sự dẫn dắt của HLV Nil Maizar, chiều 14/10 đội bóng xứ vạn đảo đã có mặt tại Hà Nội chuẩn bị cho trận giao hữu lượt về gặp Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Dù không có bộ khung mạnh nhất, Indonesia vẫn tỏ ra rất tự tin về trận đấu sắp tới.
Sau 7 giờ di chuyển, chiều 14/10, thầy trò HLV Nil Maizar mới đặt chân xuống sân bay Nội Bài. Đội trưởng Alie Aiboy và một số cầu thủ dày dạn kinh nghiệm tỏ ra khá bình thản, trong khi những cầu thủ mới lần đầu tiên được khoác áo tuyển Indonesia đều thể hiện rõ sự hứng khởi, pha lẫn hồi hộp trước sự quan tâm của báo chí.

HLV Indonesia tự tin về sự chuẩn bị của đội nhà
HLV Indonesia tự tin về sự chuẩn bị của đội nhà
 
Trong trận tái đấu với ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình, HLV Nil Maizar chưa thể mang đến bộ khung mạnh nhất của bóng đá xứ vạn đảo. Nhưng “thuyền trưởng” Nil Maizar có sự phục vụ của nhiều gương mặt đang có phong độ ổn định như hậu vệ gốc Hà Lan Diego Michiels; chân sút Irfan Haarys Bachdim, cầu thủ trưởng thành từ lò đạo tạo Ajax Amterdam; “nhạc trưởng” Andik Vermansah, cầu thủ được xem là “Messi” của bóng đá Indonesia.

Trao đổi nhanh với các phóng viên, HLV Nil Maizar cho biết, đây là lần đầu tiên ông dẫn dắt tuyển Indonesia tham dự một trận đấu tại Việt Nam. Ông Nil Maizar khẳng định không đề cao kết quả thắng - thua trong trận giao hữu tối 16/10, mà đề cao mục tiêu thử nghiệm chuẩn bị cho đấu trường quan tróng nhất trong năm là AFF Cup 2012 diễn ra tại Thái Lan và Malaysia. Sau trận hòa 0-0 lượt đi, các cầu thủ Indonesia tin tưởng sẽ giành được kết quả thuận lợi trên đất khách.
Các cầu thủ khách hối hả tập luyện tại Mỹ Đình (Ảnh: Gia Hưng)
Các cầu thủ khách hối hả tập luyện tại Mỹ Đình (Ảnh: Gia Hưng)
 
Ngay trong chiều 14/10, thầy trò HLV Nil Maizar đã xỏ giầy tập luyện chuẩn bị cho cuộc “thử lửa” với đội chủ nhà. Dù phải trải qua gần 10 giờ di chuyển, các cầu thủ Indonesia vẫn thực hiện đầy đủ những bài tập do BHL đề ra.

Trước cuộc tái đấu với Indonesia, “thuyền trưởng” Phan Thanh Hùng đã đón nhận tin vui khi trung vệ đội trưởng Minh Đức và tiền vệ Tấn Tài trở lại tập luyện. Theo đánh giá của các bác sĩ, Tấn Tài và Minh Đức vẫn kịp góp mặt trong đội hình ĐT Việt Nam tối ngày 16/10.

Đánh giá về các học trò sau đợt tích lũy thể lực tại TP. Nha Trang, HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn, cùng sự nỗ lực của các học trò. Với những gì đang có, “tướng” Hùng tin tưởng ĐT Việt Nam đủ sức đem về diện mạo mới về thể lực và kỹ chiến thuật. Hiện HLV Phan Thanh Hùng vẫn chưa hé lộ bộ khung xuất phát trong trận đấu gặp Indonesia.

 
Theo Dantri

Các tin cũ hơn