Bị "ném đá" vì mừng bàn thắng kiểu phát-xít

Chủ nhật, 17/03/2013, 15:04
Tiền vệ Giorgos Katidis gặp rắc rối với hành động ăn mừng sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng ở giải VĐQG Hy Lạp hôm qua.

Katidis - thi đấu cho AEK Athens - đã đưa cánh tay phải lên cao trước mặt với 5 đầu ngón tay chụm vào nhau, sau khi ghi bàn giúp đội bóng của anh giành chiến thắng 2-1 trước Veria.

Hành động này khiến nhiều người liên tưởng đến kiểu chào nổi tiếng của phát-xít trước kia. Trên khán đài, những tiếng la ó đã rộ lên phản đối.

Còn trên các trang mạng xã hội Twitter và Facebook sau đó cũng ngập tràn những chỉ trích nhắm vào cựu thủ quân đội U19 Hy Lạp.

Hành động phản cảm của Katidis

"Tôi không phải là người ủng hộ chế độ phát-xít và tôi sẽ không làm như thế nếu tôi biết ý nghĩa của hành động đó", Katidis phân trần.

Tiền vệ này có thể phải đối mặt với án phạt từ CLB hoặc ban tổ chức giải, dù HLV của anh - Ewald Lienen - đã lên tiếng bào chữa.

"Cậu ấy còn trẻ con nên không có những ý thức chính trị", ông nói. "Có lẽ cậu ấy thấy hành động đó trên internet hay đâu đó và chỉ làm theo mà không hề biết điều đó nghĩa là gì". 

"Tôi chắc chắn rằng Giorgos không biết cậu ấy đã làm gì. Cậu ấy đang nức nở trong phòng thay đồ sau khi nhìn thấy những phản ứng của khán giả".

Trước đây cũng đã có một vài trường hợp cầu thủ vướng vào rắc rối kiểu như Katidis. Tuy nhiên cho đến nay mới chỉ có cựu tiền đạo Paolo Di Canio, người được xem là "đi tiên phong" với kiểu chào này trên sân cỏ khi còn khoác áo Napoli, phải nhận án phạt 10.000 euro.

Theo Tinthethao

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn