Nghi án FIFA gian lận ngày càng nóng

Chủ nhật, 24/03/2013, 10:07
Ngày 20/3 vừa qua, Pandev gây chú ý với tuyên bố: FIFA đã thay đổi phiếu bầu của anh trong cuộc bầu chọn HLV xuất sắc nhất năm 2012. Theo Pandev, anh đã bầu cho HLV Jose Mourinho (Bồ Đào Nha) nhưng lá phiếu FIFA công bố lại không phải như vậy.

Một ngày trước khi Pandev đưa ra phát biểu này, HLV Jose Mourinho nói bóng gió: vì kết quả bầu chọn đã được FIFA sắp xếp nên ông đã không tham dự lễ trao giải Quả bóng vàng 2012.

Mourinho

Một ngày sau khi Pandev đưa ra phát biểu, FIFA khẳng định không hề có gian lận trong cuộc bầu chọn cầu thủ và HLV xuất sắc nhất năm 2012. Một mặt, FIFA mở cuộc điều tra nhắm vào HLV Jose Mourinho. Với tội danh cố tình hạ thấp uy tín của FIFA, nhiều khả năng HLV 50 tuổi này sẽ phải đối mặt với án phạt. Mặt khác, FIFA lật lại những lá phiếu bầu chọn và cho đăng tải lá phiếu của Goran Pandev.

Theo lá phiếu mà FIFA đăng tải hôm 22/3, Pandev đã bầu cho HLV Vicente Del Bosque (Tây Ban Nha), bên dưới lá phiếu, ngoài con dấu của LĐBĐ Macedonia còn có chữ ký của Pandev. Những tưởng cầu thủ 29 tuổi này sẽ chịu thua và xin lỗi FIFA nhưng ngày 23/3, Pandev một lần nữa gây sốc khi tuyên bố FIFA đã giả mạo chữ ký của anh để làm ra lá phiếu đó.

Tiếp đó, Pandev đã lấy mẫu chữ ký của mình trên mạng xã hội Facebook để mọi người so sánh với chữ ký trên lá phiếu của FIFA. Kết quả, hai chữ ký hoàn toàn khác nhau.

Uy tín của FIFA càng bị đe dọa nghiêm trọng hơn sau vụ LĐBĐ châu Âu (UEFA) bị cáo buộc dàn xếp kết quả bốc thăm tứ kết Champions League hôm 22/3. Mọi người đang chờ đợi xem FIFA sẽ phản pháo như thế nào sau những cáo buộc gian lận liên tiếp.

Theo Tuoitre

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn