Arsenal-HAGL JMG dừng bước tại tứ kết Sanix Cup 2013

Thứ bảy, 23/03/2013, 13:40
Thua 3-4 trên chấm 11 m sau khi hòa 2-2 với Trường Miura Gakuen ở hai hiệp đấu chính thức vào trưa 23-3, các cầu thủ trẻ của học viện Arsenal-HAGL JMG buộc phải tranh hạng 5 với Trường trung học Hosho một cách tiếc nuối.

Hy vọng vào sâu ở Giải bóng đá U17 quốc tế Sanix Cup 2013 của học viện Arsenal-HAGL JMG đã không thể trở thành sự thực khi thầy trò HLV Guillaume Graechen thua Trường Miura Gakuen, đội đang giữ ngôi địch các trường trung học Nhật Bản, ở vòng tứ kết diễn ra sáng 23/3.

Dù đã thi đấu rất kiên cường sau khi bị dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 nhưng học viện Arsenal-HAGL JMG chỉ có thể gỡ hòa 2-2 trước khi để thua 3-4 trong loạt "đấu súng may rủi" trên chấm 11 m.

Arsenal HAGL JMG
Gác lại nỗi buồn thua trận, Arsenal-HAGL JMG sẵn sàng cho trận đấu tranh hạng 5.
 
Cần phải nói, việc bị đội bóng của Nhật ghi liên tiếp 2 bàn trong 4 phút của hiệp 1 bắt nguồn từ việc hậu vệ Trần Hữu Đông Triều bị va chạm chảy máu đầu, phải rời sân băng bó nhưng khi thay áo mới lại không được BTC đồng ý cho vào sân thi đấu với lý do có vết máu trên áo mới. Phải mất gần 10 phút tìm áo thay thế, Đông Triều mới được quay trở lại thi đấu. Tranh thủ khoảng thời gian thiếu người, các cầu thủ trường Miura Gakuen đã liên tục sút tung lưới đội bóng của bầu Đức.
 
Sau khi Đông Triều trở lại, Arsenal-HAGL JMG đã sốc lại đội hình và nhanh chóng lấy lại thế trận. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng và tiền vệ Vũ Văn Thanh đã ghi hai bàn gỡ hòa cho đội khách. Ở những phút cuối trận, trường Miura Gakuen chơi khá áp đảo và chính nhờ tinh thần phấn chấn mà họ đã thể hiện rất tốt các lượt sút luân lưu trước khi giành chiến thắng chung cuộc 4-3.
 
Ở một giải đấu được đánh giá như lễ hội dành cho các cầu thủ U17 của Nhật và các nước trong khu vực được dịp so tài với nhau, việc học viện Arsenal-HAGL JMG tham dự và lọt đến tứ kết tuy chưa thực sự làm hài lòng người hâm mộ nhưng với bản thân các cầu thủ trẻ, họ đã thu được nhiều bài học bổ ích từ giải đấu này.
 
Chiều nay, 23/3, các cầu thủ học viện Arsenal-HAGL JMG sẽ đá với trường Trung học Hosho để tranh hạng 5 chung cuộc của giải.
Theo NLĐ

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích